ทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีข้อมูลมาเสนออีกรูปแบบ… โดย ณ ที่นี้ในวันนี้มาดูศาสตร์โหรทำนายทายทักช่วง “ปีใหม่ ปีมะโรง-ปีมังกร ปี พ.ศ. 2567” ในรูปแบบของ “ดวงรายเดือน”…

คำทำนาย “สถานการณ์ 12 เดือน”

แยกชัด ๆ “เกณฑ์เด่นแต่ละเดือน”

ทั้งนี้ กับ “ปีใหม่ พ.ศ. 2567” นี้ ทาง อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ได้วิเคราะห์ด้วยศาสตร์โหรแบบจีน และสะท้อน “เกณฑ์สถานการณ์ 12 เดือน” ผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาดังต่อไปนี้…

เกณฑ์ดวงมกราคม เดือนแห่งการวางแผนปรับตัวใช้ชีวิต ทำให้มีเรื่องต้องคิดกันเยอะ ซึ่งเกณฑ์ในเดือนนี้ระวังการจับจ่ายใช้สอย ต้องวางแผนดี ๆ อุบัติเหตุรถยนต์หรือรถไฟจะเป็นข่าวใหญ่ ตลาดหุ้นชะลอตัวนักลงทุนควรระมัดระวัง แต่ทองคำมีโอกาสปรับฐานขึ้น เดือนนี้มีคนใหญ่คนโตเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ทั้งชายหนุ่มชายสูงวัยระวังข่าวลือในทางเสียหาย

เกณฑ์ดวงกุมภาพันธ์ ยังคงเป็นเดือนที่ต้องใส่ใจเรื่องการเงินให้มาก ๆ ระวังการใช้เงินค่อนข้างมาก ระวังการกู้หนี้ยืมสิน แต่หากจะเป็นการลงทุนทำสิ่งใหม่ก็อาจลงทุนให้น้อยลงเพื่อให้จัดการได้ ตลาดหุ้นอยู่ในภาวะมีการเปลี่ยนแปลง อัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวน ทองคำมีแนวโน้มขาลงใครที่คิดเก็งกำไรต้องระวังให้ดี เดือนนี้ ระวังเรื่องทะเลาะวิวาทให้มาก

เกณฑ์ดวงมีนาคม ดีหรือร้ายคาดเดายาก ต้องระมัดระวังให้มากทั้งคำพูดและการกระทำ เรื่องที่คาดหวังอาจผิดหวังส่งผลทำให้อึดอัดใจ ควรออกไปท่องเที่ยวให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้น ตลาดหุ้นมีขึ้นมีลงต้องหาจังหวะเข้าออกให้ดี ทองคำอยู่ในภาวะทรงตัวและมีแนวโน้มปรับตัวลงช้า ๆ โภคภัณฑ์โลหะมีการปรับตัวสูงขึ้น เดือนนี้ เรื่องชู้สาวหึงหวงจะเป็นข่าวดัง

เกณฑ์ดวงเมษายน ฝนตกในวันที่แดดออก การออกเดินทางต้องระวังภัย หากจะลงทุนก็เป็นเวลาที่สมควร แต่ต้องลดวางอัตตาของตนเองลงเพื่อจะได้มองอะไร ๆ อย่างมีสติ ตลาดหุ้นเหมาะกับการเก็บระยะยาว ทองคำมีแนวโน้มราคาขึ้น อสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มดี ตลาดเงินเหมาะเก็งกำไร แต่ก็ยังต้องระมัดระวังรอบคอบ เดือนนี้เน้น ระวังเรื่องการโต้แย้ง

เกณฑ์ดวงพฤษภาคม เดือนแห่งการเริ่มต้นลงทุนใหม่ ๆ จะมีแนวคิดหรือโครงการใหม่เกิดขึ้น อาจเหนื่อยแต่ได้ผลที่ดี เจรจาหุ้นส่วนขอความช่วยเหลือต้องดูเอกสารให้ดี ๆ ตลาดหุ้นมีจังหวะเก็งกำไรระยะสั้นทองคำมีแนวโน้มปรับตัวดี พืชผลการเกษตรดี อัตราแลกเปลี่ยนมีจังหวะทำกำไร เดือนนี้ สตรีที่เป็นแม่ระวังลูกชายไม่เชื่อฟัง มีเรื่องหนักใจ เจ็บป่วย

เกณฑ์ดวงมิถุนายน เป็นจังหวะดีที่จะลงทุนทำอะไรใหม่ มีข่าวดีจากแดนไกล แต่ต้องไม่ทำอะไรเกินตัว ตลาดหุ้นเหมาะเก็งกำไรระยะสั้นสินค้าเกษตรปรับตัวสูงขึ้นทองคำราคาแกว่งมากต้องระวังอสังหาริมทรัพย์แข่งขันสูง เดือนนี้ให้เน้นอดทนกับคำวิจารณ์ ทำอะไรตามอารมณ์จะมีปัญหา ระวังอารมณ์กับการขับขี่จะเกิดเรื่องง่าย เดือนนี้ จะเดือดดาลกันง่าย

เกณฑ์ดวงกรกฎาคม มีโอกาสแต่ต้องแข่งขันสูง อาจมีการขัดแย้งแต่จะประสบความสำเร็จ ต้องเน้นรับฟังความเห็น รู้จักวิธีปรับตัวรับมือ ในทางการค้าอาจมีความคึกคักแต่ก็ต้องวางแผนให้ดี ตลาดหุ้นมีจังหวะได้ลงทุนทองคำมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอสังหาริมทรัพย์มีแรงซื้อ ปศุสัตว์ค่อนข้างเด่นและทำกำไร เดือนนี้อาจ มีข่าวใหญ่การเจ็บป่วยจากอาหารเป็นพิษ

เกณฑ์ดวงสิงหาคม ระวังมีการปะทะจากความกดดันที่เก็บมานานจนกล้าทำสิ่งผิดกฎหมาย ระวังความก้าวร้าวของชายหนุ่มที่ถูกกดดัน ต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังภัยทางน้ำการลงทุนมีโอกาสที่ดีเข้ามาแต่ต้องรอคอย ทองคำมีแรงซื้อขายมากตลาดหุ้นเคลื่อนไหวขึ้นลง อสังหาริมทรัพย์รอจังหวะเข้าเก็งกำไร เดือนนี้ ใส่ใจทิศเหนือของบ้านให้สะอาดจะมีโชค

เกณฑ์ดวงกันยายน เป็นเดือนที่ต้องระวังเรื่องพายุฝนฟ้า การเงินมีโอกาสให้ลงทุนภายใต้ความกดดันทำให้ตัดสินใจยาก ทองคำมีโอกาสให้เก็งกำไรระยะสั้น ตลาดหุ้นมีแรงขายมาก อัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างมีความผันผวนสูง พืชผลการเกษตรผลไม้ขายได้ราคาดี เดือนนี้มีเกณฑ์ การขับขี่รถมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และมีปัญหาจากเส้นเอ็นเส้นประสาท

เกณฑ์ดวงตุลาคม เป็นช่วงที่มีเหตุการณ์สถานการณ์ที่เข้าใจยากและควบคุมไม่ได้ การเงินต้องคิดวางแผนให้ดี จะมีการโยกย้ายผู้มีตำแหน่งเป็นจำนวนมาก มีทั้งคนที่ดีใจและเสียใจ ทองคำปรับตัวขึ้น ตลาดหุ้นผันผวน อสังหาริมทรัพย์มีราคาลดลง อัตราแลกเปลี่ยนยังผันผวนสูง เดือนนี้ จะต้องระมัดระวังกันให้มาก อาจจะมีพิบัติภัยใหญ่ระดับโลกเกิดขึ้น

เกณฑ์ดวงพฤศจิกายน น้ำหลากไม้ลอย เป็นเดือนที่มีการเคลื่อนไหวหลายสิ่งที่อ่านสถานการณ์ได้ยาก ระวังการขอหยิบยืมอาจมีเรื่องผิดใจทำให้มองหน้ากันยาก จะมีข่าวหนี้ครัวเรือนสูงจนเป็นปัญหา ตลาดหุ้นผันผวนไม่แน่นอนต้องรอจังหวะ ทองคำอ่อนค่าเล็กน้อยอสังหาริมทรัพย์ต้องระวังพืชผลการเกษตรโดดเด่น เดือนนี้ อาจมีข่าวคนที่มีชื่อเสียงเสียชีวิต

เกณฑ์ดวงธันวาคม ดินฟ้าอากาศไม่ดีโดยเฉพาะฝุ่นควัน หุ้นปลายปีพักตัวรอเข้าสู่ปีถัดไป อัตราแลกเปลี่ยนยังคงที่ พืชผลเกษตรราคาแพง ทองคำควรซื้อเก็บมากกว่าลงทุน และกับเกณฑ์เดือนนี้ยังเน้นเตือน ระวังการช่วยคนจะทำให้ตัวเองเดือดร้อน ระวังเรื่องชู้สาวจะเกิดเป็นประเด็นใหญ่ อย่าใส่ใจการว่าร้ายนินทาไม่เช่นนั้นจะทะเลาะบานปลาย

เหล่านี้คือ “คำทายทัก” จาก อ.มาศ

คำทำนาย “ดวง 12 เดือน” ปี 2567

ดูไว้ใช่ว่า…“ไกด์ไลน์ฝ่าปีมะโรง”.