ทั้งนี้ ด้วยเหตุที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกนั้นมีความเชื่อมโยงกันง่ายมากขึ้น เมื่อมี สถานการณ์ใดเกิดขึ้นที่ประเทศใด…ก็สามารถส่งผลต่อประเทศอื่น ๆ ได้ง่ายด้วย…รวมถึงกับประเทศไทย …จึงมีการ “วิเคราะห์สถานการณ์โลกทั้งด้านรัฐศาสตร์-เศรษฐศาสตร์…

      และโหราศาสตร์ก็มีการวิเคราะห์

      ปีใหม่ ปี 2024…โลกจะอย่างไร??“

      จะ มีสถานการณ์อะไรต้องลุ้น??“…

ทั้งนี้ เกี่ยวกับ “สถานการณ์โลกในปี 2024 ในมุมโหรา ศาสตร์” นั้น ทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีชุดข้อมูลมาให้ลองพิจารณากันรับปีใหม่ โดย อ.มาศ เคหาสน์ธรรม ประธานสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ได้วิเคราะห์ ’ดวงภาพรวมทั่วโลก“ ด้วยหลักโหราศาสตร์แบบจีนและสะท้อนไว้ดังนี้คือ… ในปีใหม่นี้จะมี ’ดาว 3“ เข้ามามีบทบาทสำคัญ อีกทั้งยังเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ ’ฮวงจุ้ยยุค 9“ ด้วย โดยหลักโหราศาสตร์แบบจีนพลังงานฟ้าและพลังงานดินจะบรรจบอยู่ยุคเดียวกันพอดี ทำให้ พลังงานการเปลี่ยนแปลงของโลกจะเป็นไปในแนวทางเดียวกันเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

       ที่ย่อมส่งผลต่อพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก

      รวมถึง…ส่งผลต่อประเทศไทยด้วย!!“

กรณี “ฮวงจุ้ยยุค 9” นั้น ทาง อ.มาศ ระบุว่า…ตามหลักโหราศาสตร์แบบจีนพลังงานฟ้าได้เปลี่ยนเข้ายุค 9 มาตั้งแต่ปลายปี 2016 แล้ว แต่พลังงานดินเพิ่งจะเปลี่ยนเมื่อ 22 ธ.ค. 2023 ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่พลังงานของฟ้าและดินบรรจบอยู่ด้วยกันพอดี ซึ่งการ เข้าสู่ยุค 9 ธาตุไฟ…จะส่งผลให้เป็นยุคของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีแบบยิ่งก้าวกระโดด ที่ส่งผลให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลเต็ม
รูปแบบ ยิ่งมีผลต่อรูปแบบการดำเนินชีวิต ผู้คนต้องเรียนรู้ปรับตัวตลอดเวลา อีกทั้งส่งผลให้ ทั่วโลกต้องเผชิญการเปลี่ยนแปลงทางดินฟ้าอากาศอย่างรุนแรงสุดขีดชนิดที่ไม่เคยเจอ ด้วย จนทั้งโลกต้องสร้างมาตรการ…

      ต้องดูแลสิ่งแวดล้อมจริงจังจริง ๆ

ส่วนกรณี “ดาว 3” ที่เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลในปี 2024 นี้ ทาง อ.มาศ ขยายความว่า...ดาว 3 ธาตุไม้…เป็นพลังงานของการริเริ่มและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วแบบฟ้าผ่า เพื่อเป้าหมายที่ชัดเจน รุนแรง เติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่ก็จะต้องระมัดระวังให้รอบคอบ โดยใน “ด้านดี” หมายถึง… การได้เป็นใหญ่ เจริญก้าวหน้า แข็งแรง การริเริ่มใหม่ ๆ ขณะที่ใน “ด้านร้าย” จะทำให้… เกิดความก้าวร้าว ความหยาบคาย การอวดดี การรุกราน ฟ้องร้อง มีคดีความ เป็นต้น

และในปีใหม่นี้… พลังของ ’นักษัตรมะโรง“ เป็นพลังของ ’ไท้ส่วย“ ที่เข้า ’ปะทะกับนักษัตรจอของโลก“ ซึ่งส่งผลต่อพื้นที่ต่าง ๆ ของโลก ดังนี้คือ… พื้นที่ตอนบนทวีปอเมริกาเหนือ, พื้นที่นอกชายฝั่งทะเลตะวันตกทวีปอเมริกาใต้, พื้นที่ด้านตะวันตกของแคนาดาและสหรัฐอเมริกา เช่น อะแลสกา ทะเลโบฟอร์ต บริติชโคลัมเบีย ซีแอตเทิล แวนคูเวอร์ ซานฟรานซิสโก ลอสแอนเจลิส อ่าวแคลิฟอร์เนีย มหาสมุทรแปซิฟิกเหนือและใต้ ที่… ต้องระวังเกิดพิบัติภัยใหญ่ เช่น ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว ไฟไหม้ป่า รวมถึง มีปัญหาการประท้วงต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจและการเงิน ในพื้นที่เหล่านี้

ขณะที่ “พื้นที่โซนฝั่งมะโรง” หรือ “ซีกตะวันออกของโลก” ได้แก่…  ตะวันออกกลาง, ยุโรปตะวันออก, บางส่วนของอินเดีย, ทวีปแอฟริกาบางส่วน เช่น อิสราเอล คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน ปากีสถาน อิหร่าน ซาอุดีอาระเบีย โอมาน เยเมน ตุรกี เอธิโอเปีย กับบางเมืองของอินเดีย อาทิ  มุมไบ ปูเณ ก็จะ ต้องระวังความขัดแย้งที่จะรุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี ที่จะหนักกว่าปี 2023 เพราะมีพลังงานเด่นที่สุดของปีวิ่งเข้าหา!! โดยเฉพาะ ’อิสราเอล“ และ ’ตะวันออกกลาง“

อย่างไรก็ดี กับ “อินเดีย” ในภาพรวมจะเป็นประเทศที่ได้รับผลดีที่สุดจากฮวงจุ้ยยุคที่ 9 โดย จะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ ที่กำลังจะเจริญรุ่งเรืองก้าวกระโดดเหมือนจีนเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งนักลงทุนตลาดหุ้นระหว่างประเทศก็ไม่ควรมองข้ามอินเดีย…

ทั้งนี้ โฟกัสลงลึกขึ้นอีก โฟกัส ’2 มหาอำนาจโลก…อินทรี-สหรัฐอเมริกา VS มังกร-จีน“ ปี พ.ศ. 2567 หรือ ค.ศ. 2024 ’จะอย่างไร?-จะส่งผลเช่นไรต่อโลก?“ ทาง อ.มาศ  ก็ได้ชี้ผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า… “สหรัฐอเมริกา” เมื่อเข้าสู่ฮวงจุ้ยยุค 9 ธาตุไฟพิฆาตทอง สหรัฐที่อยู่พื้นที่โลกโซนยุค 7 ธาตุทอง ที่รุ่งเรืองสุดช่วงปี 1984-2003 ผ่านยุค 8 ช่วงปี 2004-2023 พอเข้ายุค 9 ช่วงปี ค.ศ. 2024-2043 เป็นธาตุไฟพิฆาตธาตุทอง สหรัฐโดนพิฆาตโดยตรง…จนเข้าสู่ยุคถดถอยเต็มตัว ส่งผลให้เกิดปัญหามากมาย …จนกระทบประเทศต่าง ๆ รวมถึง ’ประเทศไทย“ ด้วย…

แต่สำหรับ “จีน” ปี 2024 ตรงกันข้าม จีนจะยิ่งก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างก้าวกระโด จนทำให้โลกฝั่งตะวันตกต้องแปลกใจ หรือ จะค้นพบแหล่งทรัพยากรใหม่ของโลก อีกทั้ง ตลาดทุนจีนจะได้รับความสนใจมากขึ้น จากนักลงทุนระยะยาว ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงของตัวเอง จากการที่สหรัฐอเมริกามีปัญหาเกี่ยวกับสภาพคล่อง-มีปัญหาเศรษฐกิจ

      นี่คือภาพรวมดวงโลก ในปี 2024“

      อะไร ร้าย ๆ แรง ๆ ดูจะยิ่งน่าห่วง

      ’อินทรียิ่งแย่ แต่ มังกรยิ่งผงาด!!“.