สุริยคติกาล วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 4 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.00 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ จะมีสติมีความยับยั้งชั่งใจ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการเดินทาง เข้าวัดทำบุญ ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม หน้าที่การงานจะมีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย คนในบ้านมักไม่ลงรอยกัน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ จะได้ของอันพึงใจ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ปรับปรุงบ้านเรือนและหรือสำนักงาน คนรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ มีความมุมานะ ประสบความสำเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ออกงานสังคม ได้ลาภ การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา ขยันมากขึ้น การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ บ้านเรือนไม่มีความสงบสุขร่มเย็น มักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ เพื่อนชักจูงออกนอกทาง ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ศัตรูเบียดเบียน ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีปัญหาเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน พรรคพวกและเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ การงานมีการพัฒนาดีขึ้น ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ เพื่อนฝูงทำให้ช้ำใจ ได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.