สุริยคติกาล วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.59 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ทักษิณ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิกราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย แกล้งทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานองค์กรการกุศล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี จะมีการเดินทางหรือติดต่อกับชาวต่างชาติ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด รายจ่ายส่วนมากจะเป็นเรื่องเพศตรงข้าม ค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความจำเป็นในการใช้จ่าย ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีความรู้มีหลักวิชาการมากขึ้น มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้รับฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่ง คิดมากเรื่องครอบครัวคนรัก ประสบกับความวุ่นวายไม่น้อย จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีงานมาให้ทำเพิ่มขึ้น คิดจะถือศีลบำเพ็ญภาวนา เอาใจใส่บริวาร สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.