สุริยคติกาล วันที่ 28 ธันวาคม พ. ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 1 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.40 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.58 น.จันทร์ขึ้น เวลา 19.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ จึงเหมาะสำหรับงานที่ต้องเสี่ยง ต้องต่อสู้ ฝ่าฟันอันตรายและอุปสรรคต่าง ๆ เหมาะสำหรับงานที่ต้องใช้ความเด็ดขาด การปราบปรามอันธพาลหรือข้าศึกศัตรู ยกพล เคลื่อนทัพ เดินทางไกล ตั้งค่าย ชกมวย เปิดสถานีตำรวจ โรงฆ่าสัตว์ การตัดสินคดีความสำคัญ ทำพิธีทางไสยศาสตร์ ปลุกเสก หล่อพระ ลงเลขยันต์ สร้างวัตถุมงคลทางคงกระพันชาตรี ไล่ผี สร้างสิ่งสาธารณกุศล เปิดโรงพยาบาล การรักษาโรคเรื้อรังที่รักษายาก เจิมอาวุธยุทธภัณฑ์ เวลา 00.00-03.31 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 03.32-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ชอบทำบุญกุศลปฏิบัติกิจวัตรในพระศาสนาจึงจะเป็นผาสุก จิตใจดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ ชีวิตมีความสุขตามอัตภาพ เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน ระวังจะตกจากที่สูง มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน เป็นคนเฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด การไม่ยอมก้มหัวให้ใครจึงปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นได้ยาก หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่และนักบวช ผู้ใหญ่เมตตาโปรดปรานให้คุณ มีโชคได้ทรัพย์สินเงินทอง จะได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด ระวังจะเกิดไปหลงรักคนที่แตกต่างไปจากตน หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม การเดินทางควรรอบคอบเพราะอาจจะมีอุปสรรค คนรักแสนงอน จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ความรักจะมีพี่น้องเพื่อนฝูงเป็นแม่สื่อชักนำมา เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและการศึกษาต่อ ระวังจะมีคนริษยา มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา จะเกิดความขัดแย้งกับเพื่อน ๆ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภเล็กน้อย

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะเกิดความรักแบบฉับพลัน มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน โชคดีจะได้ลาภ ศัตรูคู่แข่งจะมาขอคืนดี มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด ควรมีความหนักแน่นเรื่องความรัก จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย จะได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน จะมีทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบคนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด ความรักจะเกิดจากความใกล้ชิด หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน ผู้ใหญ่เมตตาเอาใจใส่รักใคร่ ความรักสดชื่นสมหวัง มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ จะพบกับบุคคลสำคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายหลงลืมจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งที่ต้องทำให้จบลงโดยเร็ว จะได้ลาภแล้วระวังจะมีปัญหาเสียทรัพย์ ผู้ใหญ่จะเพ่งเล็ง จะมีการใช้จ่ายเงินมากขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพื่อนฝูงจะให้เกียรติยกย่อง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ชีวิตคู่มักจะมีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มีเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่เสมอ ความรักมีเรื่องง้องอนกันแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.