มวลชนฝ่ายสนับสนุน นายฌาอีร์ โบลโซนารู อดีตประธานาธิบดีบราซิล บุกรุกเข้าไปภายในพื้นที่ของอาคารรัฐสภา ในกรุงบราซิเลีย เพื่อแสดงการต่อต้านการรับตำแหน่งของประธานาธิบดีลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2566
นายเมซุต ฮันเซอร์ กุมมือของบุตรสาววัย 15 ปี ซึ่งติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของแผ่นดินไหว ที่เมืองคาห์รามันมาราส ทางตอนใต้ของตุรกี ทั้งนี้ แผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูด เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2566 มีความรุนแรงที่สุดในรอบหลาบทศวรรษของตุรกี และแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ไกลถึงซีเรีย โดยทั้งสองประเทศมีผู้เสียชีวิตรวมกันมากกว่า 50,000 ราย
เจมี ลี เคอร์ติส นักแสดงสมทบหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ และมิเชล โหย่ว นักแสดงนำหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ ยืนอยู่ด้านหลังเวที ระหว่างงานแถลงข่าว หลังเสร็จสิ้นการประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ที่ดอลบี เธียเตอร์ ในนครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา 12 มี.ค. 2566
ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ชนแก้วกัน ระหว่างงานเลี้ยงรับรอง ที่ทำเนียบเครมลิน ในกรุงมอสโก 21 มี.ค. 2566
ทีมแพทย์ทหารยูเครนเร่งอพยพทหารนายหนึ่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บระหว่างการสู้รบกับรัสเซีย ที่เมืองบัคมุต 23 มี.ค. 2566


สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา ทรงโบกพระหัตถ์ให้แก่พสกนิกร ขณะเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ระหว่างพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 6 พ.ค. 2566
ผู้อพยพทั้งเด็กและผู้ใหญ่ พยายามข้ามแม่น้ำรีโอแกรนด์ พรมแดนธรรมชาติระหว่างเม็กซิโกกับสหรัฐ 9 พ.ค. 2566
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ หกล้มบนเวที ระหว่างร่วมพิธีสำเร็จการศึกษา ที่โรงเรียนนายเรืออากาศ ในเมืองโคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด 1 มิ.ย. 2566
หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ “อเมกา” ในงานแสดงหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) จัดโดยสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) ที่เมืองเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ 5 ก.ค. 2566