สุริยคติกาล วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ตก เวลา 05.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 00.00-03.29 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 03.30-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดีจิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะพบความรักที่แตกต่างกันในหลาย ๆ ด้าน ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเอาไว้บ้าง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเกี่ยวกับหน้าที่การงาน

เกิดวันจันทร์ โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะได้ของฝากของขวัญ การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ เพศตรงข้ามให้ลาภ การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้าง มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะพบคนรักที่เชิดหน้าชูตา มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ จะได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ ได้ข่าวจากทางไกล จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ความแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ไปไหนมาไหนทำอะไรรวดเร็ว จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ ระวังจะถูกหลอกลวง คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ การรู้จักบริหารเงินทองไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น ความรักสดชื่นแจ่มใส หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหากัน คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.