เพื่อเป็นการต้อนรับ “ปีใหม่ พ.ศ. 2567” ที่ตามหลักโหราศาสตร์แบบ “ปีนักษัตร” เป็น “ปีมะโรง-ปีมังกร” ทาง “เดลินิวส์” เราจัดทำสกู๊ปพิเศษเพื่อแฟน ๆ ที่สนใจโหราศาสตร์ปีนักษัตรและ “เคล็ดสร้างมงคลชีวิต-เสริมดวงชะตา” โดยนำเสนอคำทายทัก “คำแนะนำสำหรับผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ” จาก อ.คฑา ชินบัญชร ทั้งนี้ สำหรับในตอนนี้มาดูกันก่อน 6 ปีนักษัตร นั่นคือ… “ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง” ซึ่งท่านที่เกิดปีนักษัตรเหล่านี้มีคำทายทัก-คำแนะนำ ดังนี้…

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีชวด’
ผู้ที่เกิดปีชวด-ปีหนู ในปี 2567 ถือเป็นปี 3 สมพงษ์ มีดาวมงคล 4 ดวงส่องชีวิต ที่จะหมุนเวียนตั้งแต่ต้นปีถึงปลายปี โดยดาวดวงที่ 1 คือ ดาวเจี้ยงแชขุนพล ดาวดวงที่ 2 ดาวกิมกุ้ย ดาวดวงที่ 3 ไท้อิม พระจันทร์ ดาวดวงที่ 4 ดาวบุ่นเชียง ที่จะช่วยส่งพลังในเรื่องการงานการเงิน ช่วงเดือน เม.ย. ถึง ส.ค. งานราชการ ทหาร ตำรวจ จะมีความโดดเด่น ผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน เดือน ส.ค. ก.ย. ต.ค. มีพลังจากดาวมงคลส่องชีวิตคือดาวกิมกุ้ยช่วยส่งผลดีเรื่องการเงิน หรือจะมีทรัพย์ก้อนใหญ่ ดาวไท้อิมทำให้จะมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามเป็นพิเศษ และดาวบุ่นเชียงส่งผลให้การสอบการแข่งขันหรืองานวิชาการโดดเด่นช่วงเดือน เม.ย. พ.ค. ต.ค. พ.ย. ธ.ค. แต่ระวังดาวท้อฮวยดาวรักลวงตาส่องชีวิต ทำให้ความรักที่เข้ามาต้องศึกษาดูใจให้ดีเสียก่อน รวมถึงมีพลังร้ายดาวแป๊ะโฮ้ว กับดาวเทียงเก้า ที่ทำให้ต้องระวังเกี่ยวกับภัยจากสัตว์ร้ายชนิดต่าง ๆ และรวมถึงสุขภาพสัตว์เลี้ยงด้วย

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีชวดควรไปกราบไหว้ขอพรเจ้าพ่อกวนอู และองค์เง็กเซียนฮ่องเต้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “เทพเจ้ากวนอู” ในห้องทำงาน หันหาทิศเหนือ

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีฉลู’
ผู้ที่เกิดปีฉลู-ปีวัว ในปี 2567 ถือเป็นปีผั่ว มีดาวมงคล 2 ดวงส่องชีวิต คือ ดาวเทียนเต็ก ฟ้าคุณธรรม และดาวเทียงอิกกุ้ยนั้ง ฟ้าอุปถัมภ์ ส่งผลให้ดวงชะตาพลิกจากร้ายกลายเป็นดี แต่ที่ต้องระวังที่สุด คือ ดาวร้าย 3 ดวง ได้แก่ ดาวกวงจิ ดาวเตียวแคะ ดาวแป๊ะโฮ้ว ซึ่งดาวแป๊ะโฮ้วจะส่งผลเรื่องการหลงทางผิด ความลุ่มหลงมัวเมา ทั้งความรักและอบายมุข หรือสิ่งที่ไม่ดี ที่ต้องระวังหลีกเลี่ยง ส่วนดาวเตียวแคะระวังสุขภาพ ดาวกวงจิระวังปัญหาสุขภาพจากปาก เช่น ทางเดินอาหาร ช่องท้อง กระเพาะ ลำไส้ คนปีฉลูให้ระวังที่สุดช่วงเดือน เม.ย. ก.ค. ต.ค. ส่วนเดือน พ.ค. ถึง ก.ย. หมั่นหาโอกาสไปทำบุญไหว้พระขอพร

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีฉลูควรสร้างทานบารมีกับผู้ด้อยโอกาส และฝากดวงชะตาที่วัดเล่งเน่ยยี่ เพื่อให้พลังจากดาวฟ้าคุณธรรม และดาวเทียงอิกกุ้ยนั้ง ส่งผลช่วยให้พลิกจากร้ายกลายเป็นดี และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “ปี่เซียะ” หันหาทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีขาล’
ผู้ที่เกิดปีขาล-ปีเสือ ในปี 2567 โดดเด่นจากดาวมงคลส่องชีวิต คือ ดาวแบ้เอียะ ดาวเล่งเต็ก และก็ยังมีดาวบุ่นเชียงจากปีหนูมาเยี่ยมเยียนในช่วงกลางปีด้วย ส่งผลให้คนที่ทำงานเกี่ยวกับต่างประเทศ การเดินทาง ธุรกิจทัวร์ การท่องเที่ยว การติดต่อสื่อสาร ธุรกิจส่งออกนำเข้า ธุรกิจขนส่ง โดดเด่นเป็นพิเศษ ดังที่มีคำกล่าวว่า เคลื่อนไหวก่อเกิดทรัพย์ เมื่อดาวม้ามาถึง โดยคนที่เกิดปีขาลควรเดินทางท่องเที่ยว หรือทำงานเกี่ยวกับท่องเที่ยว เพื่อให้พลังของดาวม้าปีกทองส่งพลังให้ชีวิตเต็มที่ แต่มีดาวเทียงเก้า เดือนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ ก.พ. และ ส.ค. อาจจะมีปัญหาสุขภาพ ทั้งของตัวเอง และผู้ใหญ่ในครอบครัว

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีขาลควรจะทำบุญเกี่ยวกับการช่วยคนยากไร้ การให้ทุนการศึกษาแก่เด็กยากจน การบริจาควัสดุอุปกรณ์ทางการศึกษา ควรจะไปไหว้ขอพรจากองค์ไต้ฮงกง องค์บุ่นเชียงตี่กง เพื่อความเป็นสิริมงคล และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “ม้ามีอาน” หันหาทิศตะวันออก

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีเถาะ’
ผู้ที่เกิดปีเถาะ-ปีกระต่าย ในปี 2567 จัดเป็นปีลักไห่หรือปีคู่ศัตรู ต้องระวังคู่แข่ง คนอิจฉา คนคิดร้าย โดยคนเกิดปีเถาะมีดาวมงคลส่องชีวิต 2 ดวง คือ ดาวจี่มุ้ยแชกุง และดาวลกฮึง ดาวจี่มุ้ยแชกุงหมายถึงมีเพื่อนเยอะ มีกัลยาณมิตรดี มีคนสนับสนุน ถ้าเป็นนักร้องนักแสดงจะโด่งดังเป็นพิเศษ ส่วนดาวลกฮึงคือดาวอำนาจวาสนา หมายถึงได้รับมอบหมายหน้าที่ ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ แต่คนเกิดปีเถาะก็มีดาวร้าย 2 ดวงส่องชีวิตด้วยเช่นกัน คือ ดาวเชียวยิ้ง ที่ทำให้ต้องระวังบริวารหรือผู้ร่วมงานอิจฉาหรือทำผิดพลาดเสียหาย ส่งผลให้คนเกิดปีเถาะต้องรับเคราะห์ด้วย ฉะนั้นจึงต้องระวังเรื่องเอกสารสัญญาให้มากเป็นพิเศษ ส่วนดาวร้ายอีกดวงคือ ดาวเม็กอ้วก ดาวก้าวข้ามทางเดิน ที่ทำให้ต้องระวังหกล้ม อุบัติเหตุ และเรื่องของเอกสารสัญญาผิดพลาด โดยเฉพาะในเดือน มี.ค. เม.ย. ก.ย.

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีเถาะควรเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่เพื่อหาประสบการณ์ กับเพื่อแก้ไขพลังลบของดาวเม็กอ้วก ควรไปไหว้ขอพรจากพระประธานที่วัดเล่งเน่ยยี่ จากองค์ฮั่วท้อเซียงซือ และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “กวาง” หันหาทิศตะวันตก

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีมะโรง’
ผู้ที่เกิดปีมะโรง-ปีมังกร ในปี 2567 มีองค์ไท้ส่วยเอี๊ยประทับศีรษะ เรียกว่าปีคัก มีดาวมงคงส่องชีวิต 2 ดวง คือ ดาวฮั่วก่าย เรืองรองเจิดจรัส และดาวฮกแช ที่เป็นดาวแห่งโชคลาภ ส่งผลให้คนที่เกิดปีมะโรงมีความโดดเด่นตั้งแต่ต้นปี เดือน ก.พ. ถึง เม.ย. จะมีข่าวดีเรื่องงาน แต่เดือน ก.ค. ระวังปัญหาสุขภาพ ระวังอุบัติเหตุจากของมีคมจากดาวเกียมฮง หรือดาวคมศาสตรา พอถึงเดือน ส.ค. ก.ย. ชะตาฟ้าเปิด จะมีช่องทางทำธุรกิจที่ได้ผลกำไรดี แล้วเดือน ต.ค. ต้องระวังอุบัติเหตุอีก หรือมีอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ กับคนรอบข้าง ส่วนเดือน พ.ย. ธ.ค. ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไข จะมีช่องทางใหม่ ความก้าวหน้าใหม่ ๆ เรื่องการงาน

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีมะโรงควรฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี๊ยที่วัดเล่งเน่ยยี่ ขอพรแชเล่งเอี๊ย เทพเจ้ามังกรเขียว ที่วัดทิพยวารี และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “ไก่” หันหาทิศตะวันออก

เคล็ดมงคลชีวิต ‘ผู้เกิดปีมะเส็ง’
ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง-ปีงู ในปี 2567 มีดาวมงคลส่องชีวิต 2 ดวง คือ ดาวไท่เอี้ยงเง็กตึ้ง และดาวเทียนเต็ก คนปีมะเส็งเป็น 1 ใน 5 ปีนักษัตรที่โดดเด่นในปีใหม่ แต่ก็มีดาวร้าย 1 ดวง คือ ดาวฮวยยิ่ม ดาวมีดโลหิต ทำให้ต้องระวังเลือดตกยางออก บาดแผลจากของมีคม และอุบัติเหตุจากการเดินทาง แต่ชะตาคนที่เกิดปีมะเส็งก็จะโดดเด่นเรื่องหน้าที่การงาน แถมอาจจะได้ทรัพย์ใหญ่ ๆ เช่น รถ บ้าน การมีดาวไท่เอี้ยง ดาวพระอาทิตย์ ส่งพลังความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน ส่วนดาวเทียนเต็กหมายถึงผู้ใหญ่ส่งเสริม เดือน เม.ย. พ.ค. ถึง ก.ย. เป็นช่วงชะตาฟ้าเปิด จะมีความรุ่งเรืองก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ส่วนเดือนที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ ก.พ. ระวังอุบัติเหตุ ขณะที่เดือน พ.ย. ระวังปัญหาจากเอกสารสัญญา หรือคนรอบข้างเข้าใจผิด

การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์-เสริมมงคลชีวิต ปี 2567 คนเกิดปีมะเส็งควรไปไหว้ขอพรองค์ไท่เอี้ยงหรือสุริยเทพ ไหว้องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย เทพเจ้าโชคลาภ และการเสริมมงคลเพิ่มให้ตั้งรูป “ง้วนป้อทอง-ก้อนทอง” ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

…นี่คือ “เคล็ดสร้างมงคลชีวิต-เสริมดวงชะตา” ในช่วง “ปีใหม่ พ.ศ. 2567” จากคำแนะนำโดย อ.คฑา ชินบัญชร สำหรับผู้ที่เกิดปีนักษัตร “ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง” ส่วนอีก 6 ปีนักษัตร คือ… “มะเมีย-มะแม-วอก-ระกา-จอ-กุน” นั้น ท่านที่สนใจโหราศาสตร์ เกณฑ์ชะตาชีวิต การสร้างมงคลชีวิตตามปีนักษัตร ก็โปรดติดตามในตอนหน้า ซึ่ง… คำทายทัก-คำแนะนำจะเป็นเช่นไร?? โปรดติดตาม…ห้ามพลาด!!…