สุริยคติกาล วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น6 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.35 น. เที่ยงจริง เวลา12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น. จันทร์ตก เวลา 23.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-05.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 05.07-06.35 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 06.36-17.33 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 17.34-24.00 น.-ทำ การมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี อารมณ์สุนทรีย์ มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่ว
คล่องว่องไว มีน้ำใจดี มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ระวังการเป็นคนใจอ่อนทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหาย ระวังจะมีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง มีความจำเป็นและจำใจต้องใช้เงิน จะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังจะถูกคนใส่ความทำให้มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี จะมีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด ทำตัวเป็นพ่อบ้านแม่เรือนที่ดี รายจ่ายหมดเปลืองไปกับการหาความสุขกับคู่ครองคนรักและเพศตรงข้าม จะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำจุน โชคดีได้หลักทรัพย์ ได้เครื่องประดับ การงานประสบความสำเร็จ คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นมากขึ้น

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีทรัพย์สินเงินทองควรเก็บออมไว้บ้าง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีรายได้เพิ่มขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีคนใส่ความเรื่องความรัก ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด เงินทองมีความจำเป็นต้องใช้จ่ายเพราะคนในครอบครัว ผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย สมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ควรรอบคอบและมีความขยันอดทน มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบในการใช้จ่ายเงินทอง ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาอย่างสม่ำเสมอ
การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้ มีการเดินทางทำให้จากที่อยู่ ระวังข้าวของจะเสียหาย การทำงานสำเร็จสมความปรารถนา จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ควรรักษาผลประโยชน์ได้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่สำคัญ ๆ พี่น้องเพื่อน ๆ จะให้การสนับสนุน จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีเครดิตทางการเงินดี มีการเดินทาง ความรักสับสนวุ่นวาย ตัดสินใจยาก ควรจะเผชิญกับความจริงเสียที การเจรจาประสบความสำเร็จ ระวังภัยจากโจร มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ.