เล่นท่ายาก… มารี ดูโอซ์ นักสกีสาวทีมชาติฝรั่งเศส ขณะโชว์ลีลาผาดโผนในการแข่งขัน FIS Freestyle Ski World Cup Men’s and Women’s Moguls เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 ที่สนามแข่งอัลป์ดูเอซ ประเทศฝรั่งเศส (GETTY IMAGES)

โชว์ความแข็งแกร่ง… นักว่ายน้ำฤดูหนาว ลงแช่ตัวและว่ายน้ำในช่องเจาะพิเศษบนทะเลสาบซึ่งแข็งตัวเป็นน้ำแข็ง ในเมืองโนโวซิเบิร์สค เขตไซบีเรีย ซึ่งมีอุณหภูมิเฉลี่ย -35 องศาเซลเซียส เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2566 (AFP)

พระรูปของแม่พระ… ภาพจากมุมสูงของบริเวณมหาวิหารแห่งกัวดาลูเป ในเม็กซิโกซิตี ถ่ายเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันรำลึกแม่พระประจักษ์แห่งกัวดาลูเป มหาวิหารแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของนักแสวงบุญหลายพันคน ในวันแห่งการเฉลิมฉลองแด่พระแม่มารี ซึ่งถือว่าเป็นนักบุญอุปถัมภ์ของประเทศเม็กซิโก (AFP)

สูงเสียดฟ้า… ภาพมุมสูงของยอดตึกระฟ้าในคูเวต ซึ่งรวมถึงอาคารคูเวตทาวเวอร์ สัญลักษณ์อย่างหนึ่งของประเทศ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 มองเห็นยอดอาคารหลายแห่งทะลุชั้นเมฆขึ้นมา (AFP)

เตรียมฉลองสู้อากาศหนาว… ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ของกลุ่มคนงานก่อสร้าง ที่กำลังเตรียมพื้นที่และโครงสร้างของประติมากรรมน้ำแข็งในงาน Harbin Ice and Snow World ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีของเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน (AFP)

สัมผัสวังแวร์ซายส์… กลุ่มแขกผู้รับเชิญร่วมงานเลี้ยงเต้นรำในพระราชวังแวร์ซายส์ ประเทศฝรั่งเศส กำลังเต้นรำกันตามธรรมเนียมนิยม เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2566 เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปี ของการบูรณะพระราชวังแห่งนี้ (AFP)

สวนกระแส… ขณะที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญหน้ากับฤดูหนาวและพายุหิมะ ประชาชนในเมืองเซาเปาลู ประเทศบราซิล ต้องต่อสู้กับคลื่นความร้อน โดยอาศัยความเย็นจากน้ำพุสาธารณะช่วยคลายร้อน เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 (GETTY IMAGES)