สุริยคติกาล วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 1 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 18.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ คนรักดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันเป็นพิเศษ ใช้จ่ายมากเก็บเงินไม่อยู่ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน บริวารจะมาหา ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด มีการเดินทางไปเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ เรื่องความรักทำให้มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่มีความเข้าใจเห็นอกเห็นใจกัน มีลาภ มีการเดินทาง ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น ฝันแม่น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด ระวังการยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากเกินไปอาจเป็นต้นเหตุทำให้เจ็บป่วยได้ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่ควรใช้อารมณ์ คิดมากเรื่องบริวาร โชคดีด้านการเงิน มีรายได้ใหม่และจากผลงานเก่า ๆ แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด ควรระมัด ระวังเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกายให้เหมาะสม ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลืออุปการะ เมื่อเอ่ยปากขอสิ่งใดก็มักจะได้รับการสนับสนุน จะได้รับเอกสาร มีการโต้ตอบสื่อสาร ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีการฟื้นฟูสุขภาพทางร่างกายให้แข็งแรงยิ่งขึ้น มีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากว่าช่วงใด ๆ ตกใจแล้วได้ลาภ มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้
คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระ เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจก็จะดำเนินไปได้ด้วยดี สุขภาพแข็งแรงดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด คนรักจะเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษ การงานประสบความสำเร็จ อย่าประมาทในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบมีระเบียบเป็นขั้นตอน มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ