เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 31 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ในช่วงที่เป็นวัยรุ่น ก็สนุกสนานเฮฮาไปกับเพื่อน ๆ วัยรุ่น มักจะชอบสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอยู่บ่อย ๆ จนบางครั้งก็คิดว่าตัวเองผิดปกติและอาจจะเป็นหมัน เพราะเพื่อน ๆ บอกว่า การสำเร็จความใคร่บ่อย ๆ จะทำให้เป็นหมัน จึงทำให้พยายามบังคับใจตนเองไม่ให้ว้าวุ่น ด้วยการไปเล่นกีฬา ก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง จนกระทั่งเข้าสู่วัยที่เตรียมมีครอบครัวก็ทำให้เลิกว้าวุ่นใจไปได้บ้าง แต่กลับพบปัญหาตอนนี้คือ ทำไมอวัยวะเพศไม่ค่อยแข็งตัว จึงกังวลใจมากเพราะผมพอใจผู้หญิงสาวคนหนึ่งคิดว่าจะแต่งงานกัน แต่อาการไม่ค่อยจะแข็งตัว เกรงว่าจะไม่สามารถให้ความสุขกับเธอได้ ยิ่งคิดก็ยิ่งกังวล อยากได้คำแนะนำจากคุณหมอโอ ช่วยแนะนำ

ด้วยความเคารพ
ไชยพร 31

ตอบ ไชยพร 31

ปัญหาของชายวัย 31 ปีคือมีความกังวลเกี่ยวกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง เมื่อเกิดความกังวลมาก ๆ บ่อยครั้งต่อมาจึงเกิดอาการอีดีหรืออาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศคืออวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่ ชายวัยเพียง 31 ปี ที่มีความแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและสุขภาพด้านเพศ แต่กำลังจะมีปัญหาอวัยวะเพศไม่แข็งตัวตั้งแต่เริ่มต้นชีวิตคู่ หากไม่แก้ไขรักษาอาการอีดีอาจส่งผลให้การใช้ชีวิตคู่ต้องจบลงด้วยการหย่าร้างในเร็ววัน ปัญหาที่อวัยวะเพศไม่แข็งตัวเต็มที่นั้น น่าจะเกิดจากจิตใจคือมีความวิตกกังวลหรือความรู้สึกผิดเกี่ยวกับการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง และเมื่อคุณคิดถึงการแต่งงานก็จะเพิ่มความกังวลให้เพิ่มมากขึ้นทำให้ปัญหาซับซ้อนมากขึ้น ในความเชื่อที่ว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเป็นการกระทำที่ผิดปกติและจะทำให้เป็นโรคต่าง ๆ เป็นความเชื่อที่ผิด ความรู้สึกผิด ความวิตกกังวลดังกล่าวเมื่อไม่ได้รับการแก้ไขก็อาจเกิดปัญหาทางเพศตามมา

การแก้ปัญหาจึงต้องทำด้วยความใจเย็นและเป็นขั้นตอน เริ่มด้วยตัวคุณต้องทำความเข้าใจเรื่องการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองให้ถูกต้องถือเป็นเรื่องธรรมชาติของทั้งผู้ชายและผู้หญิงไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แต่อย่างไรก็ตามอาการอีดีของคุณนอกจากด้านจิตใจแล้ว การตรวจหาสาเหตุทางร่างกายถือเป็นสิ่งที่ต้องกระทำ ซึ่งถือเป็นสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ชายมีอาการอีดี ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวานมักจะพบได้บ่อยในผู้ที่มีประวัติครอบครัวพ่อ แม่ หรือญาติพี่น้องเป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เป็นต้น

หากเกิดจากสาเหตุเหล่านี้ร่วมด้วยการฟื้นฟูจะช่วยได้โดยทำการแก้ไขโดยเร็ว วิธีที่สามารถฟื้นฟูได้ง่ายคนหนุ่มฟื้นรักษาได้เร็ว เพื่อ
ให้ทันกับการใช้งานคือวิธีช็อกเวฟเพิ่มเส้นเลือด คู่กับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงกว่าปกติทั่วไปคือรักษาทั้งกายและใจ ยิ่งพบสาเหตุของอาการอีดีเร็วยิ่งฟื้นฟูได้เร็วหลายวิธี เพิ่มเส้นเลือดขยายกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัว 30 นาทีทุกครั้งที่ต้องการร่วมเพศและสุดท้ายการกระตุ้นกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัว 30-60 นาที สำหรับร่วมเพศทุกครั้งก็เป็นเรื่องรักษาโดยตรง มีแต่ความมั่นใจและให้ความสุขทั้งคู่

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51