น่าเกรงขาม… ภาพภูเขาไฟเมราปีแห่งอินโดนีเซียกำลังพ่นควันและขี้เถ้าออกทางปล่องไฟระหว่างการปะทุเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2566 (AFP)

ปิศาจจำแลง… ผู้เข้าร่วมงานพาเหรดประจำปี “The Whitby Krampus Run” ในชุดปิศาจแพะ “ครัมปัส” เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ตามตำนานเล่าว่า ปิศาจตนนี้จะคอยลงโทษคนที่ประพฤติตัวไม่ดีในระหว่างเทศกาลคริสต์มาส (AFP)

พักร้อนชื่นมื่น… กลุ่มนักท่องเที่ยวระหว่างผ่อนคลายกับการนั่งห่วงยางลอยน้ำเล่นในสวนน้ำที่เมืองบิชอฟทู ซึ่งถือว่าเป็นเมืองแห่งสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งพักร้อนชั้นนำของประเทศเอธิโอเปีย (AFP)

โลกของบัลเล่ต์… นักบัลเล่ต์สาวจาก “แดนซ์เซ็นเตอร์ เคนยา” (DCK) ระหว่างเตรียมพร้อมเพื่อขึ้นเวทีแสดงในเรื่อง “Nutcracker” เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2566 ที่โรงละครแห่งชาติเคนยา กรุงไนโรบี (AFP)

ล่องลอย… กลุ่มนักบัลเลต์แห่งสกอตแลนด์ระหว่างซ้อมใหญ่การแสดงเรื่อง “Cinders!” เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2566 ซึ่งจะเปิดแสดงรอบแรกในวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. 2566 ที่โรงละครรอแยลกลาสโกว์ เมืองกลาสโกว์ จากนั้นก็จะออกแสดงตามเมืองใหญ่ของสกอตแลนด์ เช่น เอดินเบอระ, อินเวอร์เนสส์, อาเบอร์ดีน (GETTY IMAGES)

อินเดียก็มีนะ… สาว ๆ ในชุดคอสเพลย์ขณะเข้าร่วมงานเดลี คอมิกคอน 2023 ที่ศูนย์นิทรรศการ NSIC กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

ยังฉลองได้… หญิงสาวขณะเดินผ่านบูธขายของในตลาดเทศกาลคริสต์มาสที่ปกคลุมไปด้วยหิมะในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2566 (AFP)