@@@@ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 – 12.00 น. สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 ณ วัดพุทธรังษี แอนนันเดล โดยมีนายชาลี กาญจนกุญชร รองกงสุลใหญ่ฯ รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ เป็นประธานในพิธี นายฉัตรนพดล อักษรสวาสดิ์ กงสุล และมีหัวหน้าสำนักงานทีมประเทศไทยในนครซิดนีย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และชุมชนไทยเข้าร่วม ในงานประกอบด้วยพิธี ถวายพานพุ่มดอกไม้หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้น ถวายเครื่องไทยธรรมและทอดผ้าไตรแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์สดับปกรณ์ และอนุโมทนา ในโอกาสนี้ ผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566

@@@@ พระครูโชติธรรมวิเทศ (พระอาจารย์ธานี) เจ้าอาวาสวัดธรรมรังษี เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้รับเมตตา ในใต้ร่มบารมี เจ้าประคุณ สมเด็จพระธีรญาณมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส จัดโครงการอุปสมบทหมู่ วปก.26 (วิทยาลัยป้องกันกิเลส รุ่นที่ 26) ณ แดนพุทธภูมิ ถวายเป็นพุทธบูชาจำนวน 63 รูป ณ พุทธคยา อำเภอคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย

ได้เดินทางไป วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ได้เข้าสู่พิธีอุปสมบท ณ อุโบสถวัดเมตตาพุทธาราม พุทธคยา สาธารณรัฐอินเดีย วันที่ 22 พฤศจิกายน เจ้าประคุณ สมเด็จพระธีรญาณมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส เป็นพระอุปัชฌาย์ เริ่มพิธี 12.30 น. อุปสมบทชุดสุดท้ายเสร็จเวลา 18.55 น. หลังจากนั้นได้มีพิธีถวายผ้าป่าสามัคคี นำจตุปัจจัยถวายบำรุง วัดเมตตาพุทธาราม, วัดป่าพุทธคยา และวัดเนรัญชราวาส อำเภอคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย เป็นอันเสร็จพิธี

พระครูโชติธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดธรรมรังษี เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้เดินทางไปร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ วปก.26 (วิทยาลัยป้องกันกิเลส รุ่นที่ 26) ณ แดนพุทธภูมิ ถวายเป็นพุทธบูชาจำนวน 63 รูป ณ พุทธคยา อำเภอคยา รัฐพิหาร สาธารณรัฐอินเดีย

@@@@ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 วัดพุทธรังษี แอนนันเดล ได้จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานประจำปี 2566 โดยมีพระเทพสีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธรังษี ลูเมียห์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางศศิธร ไวทยะวณิช เป็นผู้รับพระราชทานผ้าพระกฐินพระราชทาน เพื่อนำไปถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ วัดพุทธรังษี แอนนันเดล ในโอกาสนี้ นายชาลี กาญจนกุญชร รองกงสุลใหญ่ฯ รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์ พร้อมด้วยนางภรณิกา กาญจนกุญชร ภริยา นายฉัตรนพดล อักษรสวาสดิ์ กงสุล และภริยา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมพิธี ร่วมกับชุมชนไทยและชุมชนจากประเทศต่าง ๆ ในงานประกอบด้วยพิธีสวดมนต์ไหว้พระ สมาทานศีล ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล เปิดโรงทาน พิธีอปโลกน์กฐินและสวดญัตติทุติยกรรม และพิธีทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอร่วมอนุโมทนาบุญและขอให้บุญกุศลนี้จงประสบผลแก่ทุกท่านและครอบครัว มีสุขภาพแข็งแรง พบแต่ความสุขความเจริญตลอดไป

วัดพุทธรังษี แอนนันเดล ได้จัดพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานประจำปี 2566 โดยมีพระเทพสีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธรังษี ลูเมียห์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางศศิธร ไวทยะวณิช เป็นผู้รับพระราชทานผ้าพระกฐินพระราชทาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566

@@@@ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นางสาวอาจารี ศรีรัตนบัลล์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ได้ให้ข้อมูลต่อคณะอนุกรรมการด้านการค้า (Trade Subcommittee) รัฐสภาออสเตรเลีย เกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและการศึกษาระหว่างไทยกับออสเตรเลียโดยมี ส.ว. Deborah O’Neil สมาชิกวุฒิสภารัฐนิวเซาท์เวลส์ เป็นประธาน เอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและการศึกษาซึ่งจะช่วยส่งเสริมการมีปฏิสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการไปมาหาสู่ระดับประชาชนของทั้งสองประเทศ เอกอัครราชทูตฯ ได้ใช้โอกาสนี้ ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายออสเตรเลีย อาทิ การเพิ่มเที่ยวบินตรงระหว่างกัน การอำนวยความสะดวกการตรวจลงตราให้แก่นักท่องเที่ยวไทย การจัดทำกรอบความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวในรูปแบบที่กำลังเป็นที่สนใจของชาวไทยและออสเตรเลีย เช่น การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและการผจญภัย สำหรับด้านการศึกษา เอกอัครราชทูตฯ เสนอแนะให้จัดทำหลักสูตรร่วมปริญญาข้ามสถาบัน (joint degree) การทำวิจัยร่วม และการแลกเปลี่ยนอาจารย์ นักวิจัยและนักศึกษาระหว่างกันมากขึ้น รวมถึงการเชิญชวนให้มหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลียเปิดสาขาในไทย นอกจากนี้ ยังเสนอแนะให้รัฐบาลออสเตรเลียสนับสนุนการจัดหาที่พักในราคาย่อมเยาว์สำหรับนักศึกษาต่างชาติ

เอกอัครราชทูตไทยให้ข้อมูลต่อคณะอนุกรรมการด้านการค้า (Trade Subcommittee)รัฐสภาออสเตรเลียเกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวและการศึกษาระหว่างไทยกับออสเตรเลียเพื่อรองรับลูกค้าเพิ่มขึ้น เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566

@@@@ นงนภัส บอนฟิวส์ จัดฉลองวันเกิด ครบ 60 ปี ฉลองวันเกิดสามี ครบ 70 ปี และครบรอบแต่งงาน 22 ปี ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ที่ร้าน Mee Dee นครดาร์วิน ชวนเพื่อนมาทานอาหาร เพื่อนำรายได้ให้กับ มูลนิธิ โรคไต คนป่วยที่มีปัญหาเรื่องรายได้ สามารถล้างไต อีกส่วนแบ่งให้มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก เพื่อทำหนังสือเบลให้กับเด็กพิการทางสายตา เมื่อ ปี 2020 นงนภัส ได้ กลับไปอยู่เมืองไทยเพื่อทำธุรกิจที่ไทยและไปดูแลคุณแม่ซึ่งอายุมากแล้ว เนื่องจากพี่ชายได้เสียชีวิตไปหมด พ้นช่วงโควิท จึงได้นำคุณแม่กลับมาดูแลที่ออสเตรเลีย ตอนนี้ ได้ใช้เวลาว่างหลังเกษียณ วาดรูป และเรียนธรรมะของหลวงพ่อ วิริยัง พอมีเวลาว่าง ก็ช่วยสามี ทำกิจกรรม ของชุมชน Woodroffe care community เริ่มจากชักชวนเพื่อนบ้านชาวต่างชาติ มาทำกิจกรรม เช่น สอนทำอาหารไทย สอนการดูแลต้นไม้ โครงการต่อไปจะ สอนวาดรูป และดนตรี เพื่อให้คนในชุมชน รักและสามัคคี และดูแลช่วยเหลือกัน แนวคิด แบบ ชุมชนในยุคก่อน ………………….. เธอเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “จิ๋มไปอยู่ไทยหลายปีเลย ธุรกิจเมืองไทยไปได้แบบสบายๆ สามีเขาคิดถึงบ้าน อยากกลับมาดูบ้าน ก็พาคุณแม่กลับมาเพราะคุณแม่ไม่มีใครแล้ว ก็ดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิด ชีวิตยามว่าง เล่น club house ได้เจอเพื่อนมากมายหลากหลายในห้อง ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ข้าราชการ หมอ และทนายความ ได้แลกเปลี่ยนความคิด และช่วยเหลือคนที่มีปัญหา บางทีก็จัดกิจกรรมสัมพันธ์ สอนอ่านทำนองเสนาะ โดยเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ อย่าง ดร. เทวี ดร. วัฒนะ บุญจับ มาช่วยสอน และบางทีก็เปิดห้อง ตอบถามปัญหา ฟัน โดย อาจารย์ คุณหมอพจนารถ ซึ่งเป็นอดีต นายกสมาคมทันตแพทย์ ประเทศไทย บางช่วงเปิดห้องร้องเพลง และสอบถามปัญหากฎหมาย มีทนาย มาช่วยตอบสำหรับผู้มีปัญหา แก้เหงาและเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม สนใจก็ทักมาคะ”

นงนภัส บอนฟิวส์ จัดฉลองวันเกิด ครบ 60 ปี สามี ครบ 70 ปี และครบรอบแต่งงาน 22 ปี ที่ร้าน Mee Dee นครดาร์วิน ชวนเพื่อนมาทานอาหาร เพื่อนำรายได้ให้กับมูลนิธิ โรคไต อีกส่วนแบ่งให้มูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก เพื่อทำหนังสือเบลให้กับเด็กพิการ ทางสายตา

ไตรภพ ซิดนีย์