โลกสีสวย” วันอาทิตย์นี้ ขอพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปทำความรู้จักกับ “แมรี ยูโฟนี” ไอดอลสาวสวยสุดเซ็กซี่จากวง ยูโฟนี (Euphonie) แห่งค่ายสยามดอล (Siamdol) ซึ่งมีแฟนคลับทั้งใน และต่างประเทศติดตามให้กำลังใจเธออยู่อย่างล้นหลาม

ทว่าเห็นหุ่นดี และสวยแซ่บขนาดนี้ รู้หรือไม่ว่า แมรี ก็เคยมีช่วงที่น้ำหนักตัวพุ่งจนตุ้ยนุ้ยเกินพิกัดกับเขาเช่นกัน โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทำให้พวกเราหลายคนทำได้เพียงนั่ง ๆ นอน ๆ อยู่กับบ้าน แม้กระทั่งทำงานก็ยังต้อง เวิร์ก ฟรอม โฮม

อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุด แมรี ก็สามารถกำจัดน้ำหนักส่วนเกินออกไปได้ และกลับมามีรูปร่างที่สวยงามเซ็กซี่เหมือนในปัจจุบัน ส่วนเธอจะมีเคล็ดลับอย่างไรนั้น ไปฟังคำตอบกันได้เลย…

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ แมรีนะคะเป็นสมาชิกของวงยูโฟนี ค่ะ ถ้ามองจากภายนอกคนทั่วไปจะคิดว่า หนูเป็นคนดุ เป็นคนนิ่ง ๆ แต่ถ้าได้รู้จักกันแล้วจะกลับกันเลยเพราะหนูจะเป็นคนพูดเก่ง คุยเยอะค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากเจอแมรีที่คุยเก่งก็ต้องมาหากันบ่อย ๆ ค่ะ”

เส้นทางสู่วงการไอดอล

“หนูเริ่มต้นจากการเต้นโคฟเวอร์ค่ะ และเราก็รู้จักกับผู้ใหญ่ในค่ายสยามดอลอยู่ก่อนแล้ว จากนั้นทางค่ายก็ทำวงสยามดรีมขึ้นมา และมาชวนให้หนูเข้าร่วมวง ซึ่งเราก็ตอบตกลง และเริ่มต้นเป็นไอดอลตั้งแต่ตอนนั้นเลยค่ะ”

ปฏิกิริยาจากคนรอบข้างเมื่อฉันเป็นไอดอล

“สำหรับที่บ้านไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ เค้าให้อิสระหนูในการเลือกทำอะไรพวกนี้เต็มที่ ขอแค่ให้มันเป็นเรื่องที่ดี และทำให้เรามีความสุขก็พอ ส่วนเพื่อน ๆ ก็จะตื่นเต้นที่ได้มีเพื่อนเป็นไอดอล (หัวเราะ)”

วงจรชีวิตหนึ่งวันของไอดอล

“ชีวิตในหนึ่งวันของไอดอล อย่างแรกที่ต้องทำเลยก็คืออัปเดตโซเชียลมีเดีย มันเหมือนกับการอัปเดตชีวิตให้แฟนคลับได้รับรู้ว่า เรายังอยู่กับพวกเขานะไม่ได้หายไปไหน ซึ่งบางทีก็ต้องออกไปถ่ายรูปบ้างเพื่อนำมาลงให้แฟนคลับหายคิดถึง นอกจากนี้ก็จะเป็นการซ้อมร้อง ซ้อมเต้นตามปกติค่ะ”

“นอกจากนี้ เราก็จะมีการทำกิจกรรมร่วมกับแฟนคลับ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นแสดงบนสเตจ มีการเปิดให้ทูชอตเชกิ หรือ การเปิดให้แฟนคลับเข้ามาถ่ายรูปโพลาลอยด์ร่วมกับเมมเบอร์ ส่วนที่พิเศษสุด ๆ ก็คืองานแฟนมีตติง ซึ่งอาจจะเป็นการทานข้าวร่วมกัน หรือ ทำกิจกรรมอย่างอื่นร่วมกันค่ะ”

ถ้าอยากเจอแมรีตัวเป็น ๆ ต้องทำอย่างไร

“สำหรับใครที่อยากจะมาพบกับแมรี หรือพบกับพวกเรา ยูโฟนี และไอดอลค่ายสยามดอล ก็สามารถมาเจอกันได้ตามงานกิจกรรมที่ค่ายจัดขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะจัดที่ดองกิ มอลล์ ทองหล่อค่ะ หรือใครจะแวะมาหาพวกเราที่สยามดอล คาเฟ่ ที่ดองกิ มอลล์ ก็ได้นะคะ ซึ่งก็จะมีไอดอลสับเปลี่ยนกันมาให้บริการถึงคาเฟ่เลยค่ะ”

เรื่องประทับใจที่สุดนับตั้งแต่เป็นไอดอล

“หนูมีเหตุการณ์ที่น่าประทับใจอยู่หลายเรื่องค่ะ แต่ที่ประทับใจที่สุดเลยก็คือตอนยังอยู่กับสยามดรีม ตอนนั้นเราได้ไปแสดงในงานโตเกียว ไอดอล เฟสติวัล หรือทีไอเอฟที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่พิเศษมากสำหรับตัวหนู”

 “ส่วนอีกเรื่องที่ประทับใจไม่แพ้กันก็คือแฟนคลับ เพราะรู้สึกว่า พวกเขาทำอะไรเพื่อนเราเยอะมาก แฟนคลับบางคนอยู่ไกลถึงต่างจังหวัด หรืออยู่ต่างประเทศ เขาก็ยังอุตส่าห์เดินทางมาหาเรา หรือบางคนไม่เคยเจอหน้ากันเลย แต่ก็สนับสนุนเรามาตลอดช่วงเวลา 5-6 ปีที่เป็นไอดอลค่ะ”

ผลงานเพลงของยูโฟนี

“ตอนนี้ ยูโฟนี มีเพลงออกมาแล้ว 9 ซิงเกิลค่ะ โดยเพลงที่สามารถติดตามฟังได้ทางสตรีมมิงทุกแฟลตฟอร์มก็คือ ชอบอยู่นะ, Little Pi, Nanoส่งไปถึงเธอ, Gyutto Star, Chozetsu Happy Generation และ Setsuna Halation ค่ะ ส่วนเพลงอื่น ๆ สามารถติดตามไปทางช่องยูทูบของ สยามดอล ขณะที่ Nano กำลังจะมีเอ็มวีออกมาในเร็ว ๆ นี้ค่ะ”

อยากลองรับบทนางร้ายสักครั้ง

“นอกจากงานไอดอลแล้ว หนูยังอยากลองงานด้านการแสดงด้วยค่ะ ถ้ามีโอกาสได้เล่นหนังสักเรื่อง
ในอนาคตก็อยากลองรับบทนางร้ายค่ะ เพราะมันดูท้าท้าย และหลายคนชอบบอกว่า หนูเป็นนางร้ายด้วยค่ะ (หัวเราะ)” 

เคล็ดลับลดหุ่นหลังวิกฤติโควิด

“ช่วงที่โควิดระบาดหนูไม่ได้ออกไปไหนเลยค่ะ เอาแต่กิน ๆ นอน ๆ อยู่ที่บ้าน มันก็เลยอ้วนมาก หลังจากนั้นก็ต้องพยายามลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพื่อให้ระบบเผาผลาญของเราได้ทำงานบ้าง เคล็ดลับของหนูอยู่ที่การดื่มน้ำให้เพียงพอ โดยวันหนึ่งจะพยายามดื่มให้ได้อย่างน้อย 2 ลิตร ซึ่งมันสามารถช่วยได้ทั้งเรื่องการลดน้ำหนัก และช่วยให้เรามีผิวที่ดีขึ้นด้วย”

“นอกจากนี้หนูจะเน้นการ ออกกำลังกายทั้งคาร์ดิโอ และเวตเทรนนิง โดยการคาร์ดิโอก็จะอาศัยการออกกำลังกายแบบ HIIT (การออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงในระยะเวลาสั้น ๆ สลับกับการพัก) ซึ่งบางครั้งเราก็จะเปิดคลิปในยูทูบ และก็ออกกำลังกายตามเขาเลย ใคร สนใจสามารถนำไปทำตามได้
ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ”

ดูแลเรื่องอาหารการกินหรือเปล่า

“จริง ๆ แล้ว หนูไม่ได้คุมเรื่องอาหารเท่าไร อยากกินอะไรก็ยังกินอยู่ แต่ก็จะพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีโซเดียมเยอะ ๆ เพื่อป้องกันตัวบวม นอกจากนี้หนูยังโชคดีที่ตัวเองไม่ชอบกินของหวานอยู่แล้ว ซึ่งการลดน้ำตาล และไม่กินของหวาน มันก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ”

หนุ่มในฝันของแมรี

“หนูชอบผู้ชายตัวสูงกว่าหนูค่ะ ถ้าเกิน 180 ซม.ได้ก็ดี ส่วนเรื่องนิสัยไม่ได้มีสเปกตายตัว มันต้องลองมาคุยกันดูก่อนว่า นิสัยของเราจะสามารถเข้ากันได้ไหม ถ้าไปต่อได้ก็ลองคบกันดู แต่ถ้าเข้ากันไม่ได้ก็คงต้องถอยห่างกันไปค่ะ”

สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนคลับหน่อย

“ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตาม และสนับสนุนกันมาตลอด จากนี้หนูก็จะเป็น แมรี ที่ดีที่สุดต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อมอบความสุขให้กับทุกคน และทำให้ทุกคนไม่รู้สึกเสียใจที่เลือกสนับสนุนหนู แล้วเจอกันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : แมรี

วง : ยูโฟนี

วันเกิด : 9 ..

ภูมิลำเนา : กทม.

กรุ๊ปเลือด : B

การศึกษา : ปริญญาตรีคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

อาหารโปรด : ขนมจีนน้ำเงี้ยว

งานอดิเรก : ออกกำลังกาย, นอน / อ่านนิยาย+การ์ตูน / ดูหนังซีรีส์ + อนิเมะ

ช่องทางการติดตาม : Facebook : mary.euphonie, Ig : rosemary.euphonie,
X : mary_euphonie