ขบวนประท้วงจากแดนไกล… กลุ่มผู้สนับสนุนปาเลสไตน์และผู้ประท้วงสงครามอิสราเอล-ฮามาส เรียกร้องให้มีการหยุดยิงในทันที ที่เมืองโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2566 (AFP)

วันเอดส์โลก… ภาพมุมสูงของบริเวณถนนคาสโตร เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2566 มองเห็นลวดลายและชื่อผู้ป่วยโรคเอดส์วาดด้วยสีชอล์ก เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ (GETTY IMAGES)

มาดูของแปลก… หนึ่งในผู้เข้าชม “พิพิธภัณฑ์ศิลปะต้องห้าม” (Forbidden Art Museum) แห่งเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หยุดชมงานศิลปะที่ชื่อ “Always Franco” ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากนายพลฟรังโก เผด็จการเลื่องชื่อของสเปนในอดีต (GETTY IMAGES)

อวดของเก่า…เจ้าหน้าที่ของสถาบันประมูลโซธบีส์แห่งกรุงลอนดอนกำลังจัดเตรียมภาพวาดเก่าแก่ในซีรี่ส์ “Master of the Hildesheim Magdalene Legend” เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2566 คาดว่าภาพชุดนี้มีมูลค่าประมาณ 500,000-700,000 ปอนด์ (GETTY IMAGES)

เตรียมฉลอง… ภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยสีสันยามค่ำคืนของนักท่องเที่ยวที่เข้าชมสวนประดับไฟในธีมคริสต์มาสที่เมืองทากิก ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 (AFP)

แต่งยกตึก… อาคาร “ชาเนลบูติก” กลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 เผยโฉมการตกแต่งบริเวณด้านหน้าอันสุดหรูเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ (GETTY IMAGES)

เปิดแล้วจ้า… นักท่องเที่ยวและชาวนิวยอร์กเข้าร่วมชมการแสดงในพิธีเปิดไฟประดับต้นคริสต์มาสหน้าอาคารร็อคกีเฟลเลอร์ กรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2566 (GETTY IMAGES)