กลับมาพบกันเช่นเคยทุกวันศุกร์กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้ขอเอาใจคนรักเส้น ที่จะพาไปตามหาความอร่อยของ “5 ร้านขนมจีน” ที่ขอคอนเฟิร์มเลยว่า ตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” แล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ!

เรามาเริ่มกันที่ร้านแรกอย่าง “ขนมจีนเจ๊เฉย”
ร้านดังย่านราชเทวี แต่ความอร่อยไม่มาแบบเฉยๆ แน่นอน เพราะน้ำยาของทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน รสชาติก็เข้มข้น เครื่องแน่นจัดเต็ม กลิ่นพริกแกงหอมฟุ้ง จนขึ้นชื่อในด้านความอร่อย สามารถกินผักได้ไม่อั้น และยังมีเมนูอื่น ๆ ให้เลือกทานกันอีกด้วย
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 06.00-23.30 น.
โทรศัพท์ : 08-1234-2239
Facebook : ขนมจีนเจ๊เฉย Delivery

ต่อกันที่ “มีจะกิน”
มีทั้งหมด 6 สาขาให้ได้เลือกไปชิมความอร่อย ไม่ว่าจะ ซีคอนศรีนครินทร์ ซีคอนบางแค ยูเนี่ยนมอลล์ หมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง 110 และ ทรีนิตี้มอลล์ สีลมซอย 5 (ละลายทรัพย์) การตกแต่งร้านเป็นสไตล์ย้อนยุค สามารถเลือกทานน้ำยาได้ครบทั้ง 4 ภาค มี 8 รสชาติให้ลิ้มรส ส้วนเส้นก็มีอยู่ 2 แบบ คือ เส้นข้าวเจ้าและเส้นข้าวกล้องให้ได้ทานกันค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-21.00 น.
โทรศัพท์ : 08-8946-3929
Facebook : มีจะกิน

เอาใจสายรักน้ำยาปูกับร้าน “บ้านขนมจีนน้ำยาปู by แจง”
ร้านขนมจีนเจ้าเด็ดบนถนนเพชรบุรี บอกเลยว่าที่นี่น้ำยาปูรสชาติเด็ด หอมเครื่องแกง และทุ่มเครื่องเคียงไม่อั้น เนื้อปูก็ให้เยอะมากๆ รสน้ำยาไม่จัดจ้านจนเกินไปแบบปักษ์ใต้ขนานแท้ แต่กลับกลมกล่อม เข้มข้น กลิ่นหอมเย้ายวน ยิ่งได้ทานคู่กับเส้นขนมจีนสดใหม่ และไข่ต้มยางมะตูมแล้วล่ะก็ สวรรค์เลยค่ะ แถมถ้าไม่สะดวกมา ทางร้านเขาก็มีบริการส่งถึงที่ด้วยนะคะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 08-6774-8558
Facebook : แจง น้ำยาปู (แม่ค้าน้ำยาปูก้อนโต)

มาต่อกันที่ “ครัวคุณอิ้น”
สาขาเกษตรนวมินทร์ ติดถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา เป็นร้านอาหารใต้แท้ๆ รสชาติอร่อยเผ็ดแซ่บ ถือเป็นร้านขนมจีนเส้นสดราคากันเอง ร้านนี้มีบุฟเฟ่ต์น้ำยา เลือกได้ไม่อั้น ถ้าใครได้มาลอง ขอแนะนำเลยว่าลองสั่งน้ำยากะทิ น้ำยาป่า แกงไตปลา ขนมจีนน้ำพริก รสชาติเผ็ดจัดจ้านเข้มข้นไม่ใช่น้ำใสๆ จางๆ บอกเลยว่าเด็ด!
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-15.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 09-8561-4490
Facebook : ครัวคุณอิ้น สาขา เกษตร-นวมินทร์

ปิดท้ายกันที่ “ร้านอารีย์ขนมจีน”
ร้านขนมจีนสูตรดั้งเดิมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ตัวร้านตั้งอยู่ที่ซอยอารีย์ 1 ใต้ตึกพลโยธินเซ็นเตอร์ ไม่ไกลจาก Bts อารีย์ ที่นี่ให้บริการเมนูขนมจีนเคียงคู่กับน้ำยาหลากหลายชนิด บอกเลยว่าตัวน้ำยาจัดเต็มมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำยาปู น้ำยาป่าลูกชิ้น น้ำยาป่า น้ำยากะทิลูกชิ้น น้ำยากะทิ ไปจนถึงแกงเขียวหวาน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30–20.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 08-6143-0393
Facebook : ร้านอารีย์ขนมจีน 404พหลโยธินเซ็นเตอร์

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ “รวม 5 ร้านขนมจีน” ที่เราลิสต์มาแล้วว่าสายคนรักเส้นต้องไปลองสักครั้ง เพราะจัดเต็มทั้งความอร่อยครบทุกรสชาติที่เข้มข้นถึงใจ.. ส่วนสัปดาห์หน้า จะพาไปลิ้มรสที่ไหนกันนั้น ห้ามพลาด!..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”