สุริยคติกาล วันที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 6 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.26 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-06.26 น.-ห้ามทำการมงคลเวลา 06.27-15.28 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์เวลา 15.29-24.00 น.-ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-ใต้ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุลย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ ไม่ไว้วางใจใคร มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็ว เด็กหญิง เป็นคนบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตบแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ จะโชคดีได้ลาภเป็นสิ่งของเก่าผลงานเก่าๆ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีความศรัทธาเชื่อมั่นในอานุภาพความดี ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง แต่จะมีรายจ่ายที่ฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัว การมอบหมายงานให้กับบริวารควรชัดเจน จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ มีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย บริวารมักออกนอกแถวทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ จะได้พบคนรักที่ถูกใจ มีการช่วยเหลือกันด้านการงานสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จิตใจจดจ่อแน่วแน่กับการทำงาน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆใหม่ๆ จะมีการเดินทางติดต่อกับชาวต่างถิ่นต่างแดน จะโชคดีจากผลงานเก่าๆ จะได้สิ่งของเก่าๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ญาติพี่น้องคนทางไกลจะกลับมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ จะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน จะพูดอะไรคนมักเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สุขภาพดีเลือดลมเดินสะดวก จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้ยวดยานพาหนะสัตว์สี่เท้าสองเท้า จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีความอดทนสามารถชนะปัญหาต่างๆ ได้ มิตรสหายให้คุณ ได้ลาภเงินทองและบริวาร จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเงินส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีความศรัทธาแน่วแน่ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีโชคลาภทางการงาน มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน การงานจะประสบความสำเร็จ มีคนเฝ้าดูคอยให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูดจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก จะมีการเดินทางจากครอบครัว เดินทางไปสถานที่สำคัญ.