สุริยคติกาล วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 1 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.18 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติม จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีลาภเรื่องอาหารการกิน จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ การติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีการลงทุนเข้าหุ้นเพื่อเก็งกำไรเพื่อหาผลประโยชน์ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ บริวารที่จากไปจะกลับคืน ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับพระสงฆ์คนดีมีความรู้ มีโอกาสเดินทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะทำการใดต้องรอบคอบ จะได้ลาภจากมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักแต่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า จะได้รางวัลของฝากของขวัญ อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด มีโอกาสได้ปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้สมาคมกับญาติพี่น้อง มีความจำเป็นในการใช้จ่ายเกิดขึ้น เงินทองที่เก็บออมไว้มักต้องถูกนำออกมาใช้ จะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม จะเดินทางไปที่แปลก ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด มิตรสหายจะให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีการเดินทางไปสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีการทำสัญญาหรือติดต่อโต้ตอบทางเอกสาร มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ คนที่เคยมีปัญหาปรับความเข้าใจกันได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.