สุริยคติกาล วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.22 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ตก เวลา 03.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพูสีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด การเจรจาประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาอบรม การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีรายจ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนบ้างจะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การเจรจาประสบความสำเร็จ ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก มีคนเดินทางมาพบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด คนทางไกลมาหา รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ได้ครอบครองสมบัติที่หายาก คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้รับการยกย่องจากสังคม มีชื่อเสียงเกียรติยศ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย มีลาภผลเล็กน้อย มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของบุตรบริวาร มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน เดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น ระวังจะมีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.