สุริยคติกาล วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.21 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ตก เวลา 02.10 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-21.55 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 21.56-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด จะมีการซ่อมแซมตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน มิตรสหายชักชวนให้เข้าร่วมงานหรือเป็นหุ้นส่วน คนรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคมาให้หรือชักชวนเข้าร่วมลงทุน มีโอกาสได้ซื้อทรัพย์สินของมีค่า มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คนใกล้ตัวเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการเดินทาง มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด จะมีเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาให้การสนับสนุน มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้คบมิตรสหายแดนไกลคนต่างถิ่นต่างแดน มีปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด โชคดีมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ได้พบญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานมากแล้ว ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักคิด นักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน จะได้เดินทางร่วมกับเพศตรงข้าม มีการสมาคมการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง มีเรื่องช่วยเหลือญาติพี่น้อง บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว จะได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี มีการซื้อขายซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยานพาหนะ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะแวะเวียนมาหา เดินทางไกลควรรอบคอบ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.