สุริยคติกาล วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.20 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.17 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ จึงไม่เหมาะสำหรับงานมงคล เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ควรรักษามาตรฐานงานที่ดีเอาไว้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะหลงรักของคนอื่น หากมีการแข่งขันจะได้รับชัยชนะ ระวังอันตรายจากพิษและของร้อน เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะพบคนรักที่ถูกใจ ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ระวังเรื่องชู้สาว สิ่งที่หายไปจะได้คืน ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด มีเกณฑ์ต้องเดินทาง การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ระวังอารมณ์โกรธ ความหุนหันพลันแล่นนำมาซึ่งปัญหา จะมีคู่แข่งแต่จะประสบชัยชนะ ระวังอันตรายจากไฟและของร้อน การใช้จ่ายควรระวัง ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด ควรระวังสุขภาพของญาติผู้ใหญ่คนใกล้ชิด การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ระวังคำพูด จะมีปัญหาเพราะปาก มิตรสหายจะให้ลาภ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี จะมีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน คอยประสานความสามัคคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น มีคนแย่งกันเอาใจ ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความก้าวหน้า ระวังหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด มีเงินเหลือให้เก็บออมไว้บ้างเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินในอนาคต เพื่อนร่วมงานจะไม่มีความสามัคคีกัน แบ่งกันเป็นพวก ได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะกลับเป็นมิตร ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ความรักสมหวัง สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น ได้มิตรสหาย การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ควรรักษามาตรฐานผลงานเก่า ๆ เอาไว้ มีศัตรูเงียบพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดจะช่วยเหลือท่านอยู่ลับ ๆ เจ็บที่มือและเท้า วุ่นวายอยู่กับการแก้ไขปัญหา ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี อย่าคิดมาก คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.