สุริยคติกาล วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.19 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น.จันทร์ตก เวลา 22.39 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง โชคดีเรื่องการเงินเพราะมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีโชคลาภจากการเสี่ยง มีรายจ่ายมากขึ้น ศัตรูจะกล่าวโทษและหาโอกาสทำร้าย หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรให้ใครยืมของรักและเงินทองของมีค่า เพราะจะนำความเดือดร้อนในภายหลัง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การงานมีปัญหาต้องแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ระวังอันตรายจากอุบัติเหตุ จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโอกาสดีที่จะพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนเพื่อพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ระวังจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรระวังในการดำเนินชีวิต

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง จะมีรายได้เพิ่มขึ้นบ้าง การเก็บออมเงินยังควรกระทำอย่างสม่ำเสมอ ระวังการดื่มและอาหารการกิน ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน จะมีโชคลาภ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง มีปัญหากับเพศตรงข้าม จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของสูญหายจะได้คืน จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด จะได้พบคนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้รับเงินรายได้จากผลงานที่ได้ลงทุนลงแรงไว้ เนื่องจากการแปรปรวนของอากาศ จึงทำให้ท่านเจ็บป่วย ต้องรักษาพยาบาลกัน มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้พบกับบุคคลสำคัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย คู่ครองคนรักจะเข้ามาช่วยเหลือควรดูแลเอาใจใส่ในเรื่องความเป็นอยู่ให้ดี จะเกิดทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บ โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก ระวังจะมีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด โชคดีด้านการเงินหรือได้รับของฝากของขวัญ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน จะได้รับผลประโยชน์ ปัญหาที่คาราคาซังหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ เก่า ๆ.