สุริยคติกาล วันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.19 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น. จันทร์ตก เวลา 23.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.30 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 23.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-06.19 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.20-06.44น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 06.45-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีนิสัยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้า มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ รักศิลปะการตบแต่ง เป็นคนมีเหตุผล ชอบการสมาคม ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด การซื้อขายควรรอบคอบระวังจะมีปัญหาเรื่องการซื้อขายทรัพย์สิน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผลงานทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้รับของฝากของขวัญ มีเรื่องเดือดร้อนเสียใจเกี่ยวกับเรื่องบริวาร ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้สมาคมกับผู้ใหญ่ คนดีมีความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น เพศตรงข้ามจะให้ความช่วยเหลือ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรระวังคำพูดเพราะพูดจาอะไรคนมักเข้าใจผิด จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อน บริวารจะทำให้ร้อนใจ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี หากมีปัญหาต้องทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ลาภจากทางไกล การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ จะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบในการดำเนินงาน บริวารให้ลาภ จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีเรื่องยุ่งยากใจภายในที่ทำงาน มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น สูญเสียกำไรหรือผลประโยชน์ จะได้ลาภเป็นของต้องตาต้องใจ คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง มีโอกาสได้ทำงานที่สำคัญเป็นงานที่ต้องทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจอย่างมาก เกิดความเดือดร้อนยุ่งยากใจภายในบ้านเรือน จะได้รับผลประโยชน์ มีคนให้ความช่วยเหลือ ระวังคำพูด จะได้รับค่าตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญ มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน.