ยังไม่รู้ชะตากรรม… ภาพของพลเรือนในเขตแดนอิสราเอลที่โดนกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกันระหว่างการบุกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566 ถูกฉายลงบนกำแพงเมืองเก่าของกรุงเยรูซาเล็ม ท่ามกลางสถานการณ์บุกถล่มเขตฉนวนกาซาโดยกองทัพอิสราเอล (AFP)

วิ่งเพื่อชีวิต… เด็ก ๆ ชาวปาเลสไตน์วิ่งหนีเพื่อหาที่หลบภัยในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของเขตฉนวนกาซาระหว่างการบุกโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอล เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2566 (AFP)

เยี่ยมค่ายลี้ภัย… ‘ลิตเติ้ล อามาล’ หุ่นกระบอกสูง 12 ฟุต ร่วมเต้นรำกับกลุ่มเด็ก ๆ ในค่ายผู้อพยพชาวซีเรียซึ่งอยู่ใกล้กับเขตพรมแดนเม็กซิโกกับสหรัฐ เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2566 หุ่นกระบอกตัวนี้อยู่ระหว่างการเดินทางข้ามประเทศเม็กซิโกเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงสถานการณ์เสี่ยงอันตรายของผู้ลี้ภัยทั่วโลก (AFP)

ความสูญเสียสายเจ-ร็อค… ฮิโรชิ ‘ฮีท’ โมริเอะ มือเบสของวงร็อคชื่อดัง ‘เอ็กซ์ เจแปน’ แห่งญี่ปุ่น เสียชีวิตในช่วงปลายเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 55 ปี โดยมีสาเหตุมาจากอาการป่วยเป็นโรคมะเร็ง (GETTY IMAGES)

ฟองคลื่นจากมหาสมุทร… ภาพฟองคลื่นจากมหาสมุทรแอตแลนติกปลิวกระจัดกระจายด้วยเรงลมของพายุโดมิงโกส์ ซึ่งพัดผ่านบริเวณเกาะกรัวซ์ ทางภาคตะวันตกของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2566 (AFP)

ลอยน้ำประจำปี… ภาพมุมสูงของ “รถไฟลอยน้ำ” ซึ่งเป็นขบวนรถไฟเพื่อการท่องเที่ยวของไทย เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2566 จุดเด่นของขบวนรถสายนี้คือการหยุดจอดที่บริเวณเหนือเขื่อนป่าศักดิ์ชลสิทธิ์เพื่อให้ผู้โดยสารลงไปถ่ายภาพ (AFP)

ทหารผ่านศึกรำลึก… โรงโอเปราซิดนีย์แห่งออสเตรเลียฉายภาพแสงสีเป็นรูปดอกป็อปปี้ สัญลักษณ์แห่งวันรำลึกทหารผ่านศึก เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2566 (GETTY IMAGES)