สุริยคติกาล วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น.เที่ยงจริง เวลา12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 13.07-
24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-00.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวด สมโณฤกษ์ เวลา 00.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาว
ศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด มีความกระตือรือร้นในการทำงาน ควรดูแลสุขภาพอนามัยความเป็นอยู่ให้ดี จะโชคดีได้สิ่งของเก่า ๆ ผลประโยชน์เก่า ๆ มรดก พินัยกรรม สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ระวังจะเสียรู้เรื่องการเงิน ได้พบเพื่อนสนิทในงานสำคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังดูแลสุขภาพอนามัยให้ดี ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในบ้านให้ดี ควรรอบคอบเรื่องการเดินทาง การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้สิ่งของต้องตาต้องใจ การงานประสบความสำเร็จ การเงินสะพัด มีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด จะมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังคนใกล้ตัวจะเจ็บป่วยหรือเดินทางไกล มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ จะคิดมากเรื่องการเงิน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องการอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยปัญหาในวงการงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้อย่างเต็มที่ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะมีโชคด้านอาหารการกิน ได้ลาภเพราะมิตรสหาย ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันกับญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้ลาภผลประโยชน์ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะมีลาภจากการเสี่ยง มีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีการพบปะสมาคมกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนใกล้ชิดบ่อยครั้งยิ่งขึ้น จะได้ข่าวทางไกล อย่าไว้ใจคนอื่นมากนัก มิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน มีความมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด จะทำการใดควรพิจารณาให้รอบคอบมิฉะนั้นจะมีปัญหาได้ง่าย จะได้คบค้าสมาคมกับผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพล จะได้รับข่าวจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี แผนงานเกิดการเปลี่ยนแปลง วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ จะมีการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี.