จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟนๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดูคำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือน พ.ย. 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใดๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน พ.ย. 2566 (วันที่ 1 พ.ย. 2566–6 ธ.ค. 2566) สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ เป็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายเรื่อง รัฐบาลอาจมีปัญหาไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ เพราะโดนแรงกดดันทั้งจากกลุ่มอำนาจเก่าและประชาชนที่เห็นไม่ตรงกัน ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบคาดไม่ถึงขึ้น ขณะเดียวกันก็มีคนพยายามจุดประเด็นปัญหาใส่สีตีข่าวโดยอาศัยช่องทางสื่อโซเชียล ยังไงก็ขอให้รัฐบาลและผู้มีอำนาจใจเย็น ๆ อย่าไปตื่นตระหนกหลงกลข่าวปล่อยเหล่านี้ เดินหน้าพัฒนาประเทศและแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ให้ผ่านพ้นไปได้ โดยเฉพาะปัญหาปากท้องความเป็นอยู่ของประชาชน

สภาวการณ์ด้านเศรษฐกิจโดยรวม หลังจากที่รัฐบาลออกประกาศฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวหวังดึงนักท่องเที่ยวมาไทยมากขึ้นส่งผลให้ธุรกิจการท่องเที่ยวกระเตื้องดีขึ้นตามลำดับ แต่ระวังอาจมีสะดุดจากการกระทำของคนบางคนหรือบางกลุ่มสร้างปัญหาส่งผลให้เกิดผลกระทบในวงกว้างได้ อาจมีนักลงทุนที่คาดการณ์ผิดเกิดความเสียหายล้มละลาย

เรื่องของภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้ว แต่ระวังพายุฝนยังคงกระหน่ำต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วม
และเกิดน้ำป่าไหลหลากมากขึ้น ก็ควรที่จะมีการเตรียมตัวเตรียมพร้อมในการที่จะตั้งรับในเรื่องเหล่านี้ให้ดี และระวังการระบาดไข้หวัดใหญ่กลายพันธ์ุ เดินทางไปไหนมาไหนเช็กเส้นทางให้ดี นอกจากนี้ระวังแก๊งมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์ใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกล่อเหยื่อ
ในรูปแบบใหม่ ๆ

สรุป..เดือน พ.ย. เป็นเดือนที่รัฐบาลอาจมีปัญหาในการบริหารงานเพราะถูกกดดันจากอำนาจเก่า เศรษฐกิจทำท่าว่าจะดีขึ้นแต่ยังมีความวุ่นวายเกิดขึ้น ระวังเรื่องภัยพิบัติธรรมชาติ และแก๊งมิจฉาชีพอาละวาดในรูปแบบใหม่

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนพฤศจิกายน 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล