สุริยคติกาล วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 11 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.09 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. จันทร์ตก เวลา 06.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะมีการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ โดยมีท่านเป็นแกนนำคอยประสานความสามัคคี มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เข้ากับสังคม หากมีการเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน ไม่ควรนำทรัพย์สินติดตัวไปมาก เพราะจะทำให้เกิดการสูญหายได้ การคบเพื่อนฝูงควรระมัดระวัง

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด ระวังจะมีความยุ่งยากในการคบเพื่อน จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุน การงานที่ทำกำลังเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ มีการทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงาน ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่า จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว ต้องอาศัยความเพียรพยายามอย่างมากจึงจะฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยจะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะสดใสขึ้น

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ แต่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้พบรัก ในขณะที่จิตใจยังสับสนระหว่างคนสองคน จนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางอารมณ์

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี การงานจะประสบความสำเร็จตามที่ได้วางแผนการเอาไว้ พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย