เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 54 ปี ภรรยาอายุ 52 ปี แต่งงานกันมาได้กว่า 30 ปีแล้ว แต่ในช่วงหลัง ๆ ห่างเหินกันมากด้วยสาเหตุต่าง ๆ นานา จนทำให้ไม่มีเพศสัมพันธ์กันมากว่า 3 ปีแล้ว แม้จะยังอยู่ในบ้านเดียวกันแต่ก็นอนคนละห้อง จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ผมมีโอกาสได้พบกับแฟนเก่าเคยชอบพอกันมาก่อน แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ต้องขาดกัน โดยต่างคนต่างก็ไปแต่งงานมีครอบครัว เมื่อมาพบกันถ่านไฟที่ดับไปแล้วกลับลุกโชนขึ้นมาอีก จนทำให้มีอะไรต่อกันหลายครั้งแล้วมีความสุขด้วยกันทั้งคู่ จนผมไม่ต้องการให้มันถลำลึกไปมากกว่านี้กลัวภรรยาจะรู้ นอกจากนี้ก็กลัวว่าสามีของแฟนเก่าจะรู้ด้วยเช่นกัน จนสับสนว้าวุ่นใจไปหมด ใจหนึ่งก็ติดพันในรสรักที่ภรรยาของผมไม่สามารถมอบให้ได้ แต่ลึก ๆ ก็สงสารภรรยา จึงอยากปรึกษาคุณหมอโอ ช่วยแนะนำเพื่อหาทางออก

ด้วยความถือ
ดำรัส 54

ตอบ ดำรัส 54

ชายหญิงอดีตเคยเป็นคนรักเก่ากันมาก่อน แต่มีเหตุให้ต้องขาดกัน ต่างคนต่างไปมีครอบครัวของตัวเอง แต่บังเอิญยังมีวาสนาต่อกันได้มาพบกันอีกครั้งแม้ว่าจะผิดศีลธรรมแต่ด้วยความรักที่ยังมีต่อกันอยู่ จึงได้เริ่มสร้างรังรักใหม่ ให้ความสุขแก่กันขณะมีเพศสัมพันธ์เป็นความสุขที่สุด เข้าอกเข้าใจกันทำให้อยากใกล้ชิดกันบ่อย ๆ อยากอยู่ด้วยกันนาน ๆ ชายใดที่สามารถให้ความสุขทางเพศได้ย่อมเป็นที่หมายปองของหญิงทุกคน ชีวิตคู่ที่อยู่กินกันมาหลายสิบปีมีความเคยชินย่อมหมดความอดทนซึ่งกันและกัน และตัณหาเจอคู่รักเก่าถ่านไฟเก่าคุขึ้นมาใหม่ ความใกล้ชิดกันก็ย่อมเกิดขึ้นได้ ไฟก็จะลุกโชนขึ้นมาสร้างสัมพันธ์กันเหมือนกับสมัยหนุ่มสาวอีกครั้ง ยิ่งหญิงและชายต่างฝ่ายก็ขาดความสุขทางเพศจากคู่ชีวิตแล้วด้วย ย่อมมีความต้องการแบบเดียวกันสร้างสัมพันธ์รักกันได้ง่าย

เรื่องรักใคร่ทางเพศของแต่ละคนย่อมแก้ไขได้ยาก ความต้องการทางเพศของชายและหญิงที่สูงทั้งคู่ย่อมเข้าใจกันง่าย หากจะร่วมสัมพันธ์กันต่อไปก็ต้องปกปิดให้มิดชิด ทั้งสถานที่และเวลา เพราะถ้าหากเปิดเผยในขณะที่มีพันธะกันอยู่ก็ย่อมถูกตำหนิจากคนรู้จัก หากยังอยากร่วมเพศก็ต้องปิดเป็นความลับต่อไปจนวันตาย มีบางคู่สั่งกันไว้ว่าวันตายไม่ต้องมางานศพกัน ขอจากกันด้วยกายแต่ใจยังมั่นคง หากมางานศพเดี๋ยวความลับก็จะแตกทั้งคู่ต้องการให้เป็นความลับอมตะไม่ให้ครอบครัวปวดใจ ฉะนั้นรักที่มีเพศสัมพันธ์ที่สมดุลกันนั้นจะยั่งยืนเด็ดเดี่ยวให้กันและกัน บ้างก็ออกมาในรูปเพลงอมตะ ภาพวาดที่เป็นอมตะ บทกวีบทกลอนที่โด่งดังมักแสดงออกมาจากความสุขทางเพศที่สมดุลกันเพศสัมพันธ์ที่ไม่สมดุลจะเปรียบเสมือนเช่นการทำหน้าที่ให้กันและกัน ไม่ซึ้งใจไม่ดื่มด่ำเท่าคู่ที่สมดุลกัน

ดังนั้นชายเจ้าของภรรยาทุกคนจงอย่าประมาท ให้ตั้งใจฟื้นฟูสมรรถภาพของตัวเองให้อยู่นาน ๆ และแข็งแกร่งเพื่อป้องกันปัญหารัก 3 เส้า หญิงเอฟเอสดี หรือหญิงไร้อารมณ์ ที่มีสามียังมีความต้องการทางเพศอยู่ก็ควรรีบแก้ไข ปัจจุบันมียาและวิธีรักษา ขอให้เข้าไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญ สิ่งสำคัญสุดท้ายอย่างยิ่งก็ไม่เห็นด้วยที่แอบไปมีรักเพศสัมพันธ์กับหญิงมีพันธะขอให้เลิกเด็ดขาด นอกจากเป็นบาปผิดศีลธรรมแล้ว ยังสร้างบาปทางครอบครัวตัวเอง ขอแนะนำให้เลิกเสีย

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51