‘โลกสีสวย” สุดสัปดาห์นี้ เราได้ “จ๋าจ๋า” ณปภัช วรพฤทธานนท์ นักแสดงสาวสุดคิวท์ ซึ่งหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นในบทบาทของดาราเด็ก หรือ อดีตเมมเบอร์ของวงไอดอลชื่อดังอย่าง BNK48 มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ

วันนี้ จ๋าจ๋า จะมาอัปเดตเรื่องราวในชีวิตหลังจบการศึกษาจาก BNK48 ให้แฟนคลับได้หายคิดถึง พร้อมทั้งเปิดเผยเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงสดใส และดูแลรูปร่างให้สวยสมส่วนอยู่ตลอดเวลา ถ้าพร้อมแล้ว เราไปคุยกับ จ๋าจ๋า กันได้เลย…

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่ะ ชื่อจ๋าจ๋า ณปภัช วรพฤทธานนท์ นะคะ บุคลิกของหนูจะเปลี่ยนไปตามสังคมรอบข้างค่ะ (หัวเราะ) รู้สึกว่า ตัวเองเป็นคนเก็บตัวค่ะ แต่ก็สามารถเข้าสังคมได้ หนูไม่ค่อยเข้าไปทักใครก่อน แต่ก็พร้อมจะเปิดบทสนทนาด้วย ถ้ามีใครเดินเข้ามาทักค่ะ”

“นอกจากนี้ก็จะเป็นคนค่อนข้างคิดมาก จริงจัง แต่ถ้าลองได้สนิทกับใครก็จะกลายเป็นคนบ้า ๆ รั่ว ๆ ไปเลยค่ะ ตอนย้ายโรงเรียน หรือ เข้ามหาวิทยาลัยใหม่ ๆ เพื่อนจะชอบคิดว่าเราเป็นคนเงียบ ๆ เรียบร้อย แต่พอสนิทกันก็จะรู้ว่า เราไม่ได้เรียบร้อยขนาดนั้น แถมยังพูดเก่งด้วย”

ชีวิตหลังจบการศึกษาจาก BNK48

“ช่วงนี้ก็เน้นเรียนก่อนค่ะหนูเรียนอยู่ที่คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ก็จะมีทำช่องยูทูบชื่อช่องบันจี้จ๋าสะกดแบบนี้ BungeeJaa อ่านว่า บันจี้จ๋าไม่ใช่บังจ๋านะคะ (หัวเราะ) ซึ่งก็จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตประจำวันโดยเฉพาะเรื่องการเรียนของหนูค่ะ เรียกว่าเป็นเหมือนไดอารีที่บันทึกเรื่องราวของเราในแต่ละวัน รวมทั้งยังมีการสอดแทรกความรู้ต่าง ๆ เข้าไปด้วย ส่วนงานในวงการบันเทิงก็ยังรับตามปกติค่ะ”

ประสบการณ์ล้ำค่าจากการเป็นไอดอล

“6 ปีที่อยู่กับ BNK48 ให้อะไรหนูเยอะมากค่ะ และเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต มันทำให้เราได้ออกมาเผชิญกับโลกในวัยทำงานก่อนเพื่อนวัยเดียวกัน นอกจากนี้วงยังสอนให้เรารู้จักเข้าสังคม รู้จักการทำงานเป็นทีม รู้จักปล่อยวาง ไม่กลับไปคิดถึงสิ่งที่มันผ่านไปแล้ว พลาดไปแล้ว ไม่คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องต่าง ๆ อย่างเช่นเรื่องคอมเมนต์ที่ไม่ดี ซึ่งถ้าเก็บมาคิดทั้งหมดมันก็จะกลายเป็นเราเองที่รับไม่ไหว”

เธียเตอร์ที่คิดถึง

“หลังแกรดออกมา หนูคิดถึงบรรยากาศในเธียเตอร์มากที่สุดค่ะ เธียเตอร์ของเรามันเป็นอะไรที่เล็ก ๆ แต่อบอุ่นค่ะ ส่วนบนเวทีก็จะมีแต่เพื่อน ๆ ในวงที่รู้ใจกัน รับมุกกันได้โบ๊ะบ๊ะ ขณะที่แฟนคลับก็มาแบบเต็มที่พร้อมที่จะเชียร์กันสุดเสียง ทั้งหมดมันทำให้เธียเตอร์มีบรรยากาศที่อบอุ่น และทำให้หนูยังคิดถึงอยู่บ่อย ๆ ค่ะ”

อยากลองรับบทนางร้าย

“ถ้ามีโอกาสได้เล่นหนัง หรือ ซีรีส์ หนูก็อยากลองสวมบทนางร้ายดูค่ะ แต่ไม่ใช่นางร้ายแบบแสดงความร้ายออกมาชัด ๆ เลยนะ หนูอยากจะเป็นนางร้ายแบบมีชั้นเชิง มีเล่ห์เหลี่ยม มีกลอุบาย ชอบวางแผน ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเราชอบดูหนัง หรือดูซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวนค่ะ”

รูปร่างดีเพราะดูแลเรื่องอาหารการกิน

“หนูจะดูแลเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษค่ะ คือจะเป็นคนที่กินเยอะ กินเป็นมื้อใหญ่ ๆ ไม่กินจุกจิกค่ะ ซึ่งก็จะเหมือนกับการได้ทำ IF ไปในตัว ส่วนมื้อเย็นก็จะไม่กินดึกมากพยายามจะไม่ให้เกินหนึ่งทุ่มค่ะ สำหรับอาหารก็จะพยายามเลือกกินโปรตีนกับไขมันชั้นดี และลดแป้งลงค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็จะช่วยให้เรามีรูปร่างที่สมส่วน”

การออกกำลังกายสไตล์คนเวลาน้อย

“สำหรับการออกกำลังกายด้วยความที่เรามีเวลาน้อย มันก็เลยจะเป็นการออกกำลังกายในร่ม และออกกำลังแบบแล้วแต่สะดวกเป็นส่วนใหญ่ โดยหนูจะเป็นคนชอบว่ายน้ำ หรือไม่ก็จะวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า ที่สำคัญก็คือต้องพยายามหาเวลาออกกำลังกายให้ได้ไม่ว่าจะยุ่งแค่ไหนค่ะ”

แอบมูบ้างยามต้องการที่พึ่งทางใจ

“ปกติหนูไม่ใช่สายมูขนาดนั้นค่ะ แต่ถ้ามีช่วงไหนที่เรารู้สึกว่า มันเครียดเหลือเกิน เราก็จะไปมูบ้างเพื่อความสบายใจ อย่างเช่นตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็จะมีไปไหว้ขอพรจากพระพิฆเนศ และไปเสี่ยงทายด้วยการใช้นิ้วก้อยยกหนู โดยเขาจะให้อธิษฐานในใจอย่างเช่น ถ้าสอบติดขอให้ยกหนูไม่ขึ้น หรือถ้าสอบติดให้ยกหนูขึ้นค่ะ ซึ่งเราก็จะมีแอบโกงแกล้งอ่อนแรงยกไม่ขึ้นบ้าง (หัวเราะ) จริง ๆ หนูก็ไม่ได้เชื่อขนาดนั้น แต่มันก็สามารถช่วยเป็นที่พึ่งพิงทางจิตใจได้เป็นอย่างดีค่ะ”

สิ่งที่อยากฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่

“หนูอยากให้รัฐบาลดูแลเรื่องการศึกษาให้มากหน่อยเพราะมันคือพื้นฐานของทุกอย่าง ปัจจุบันต้องยอมรับว่า เด็กไทยหลายคนยังขาดโอกาสทางการศึกษา และอยากให้สนับสนุนเด็ก ๆ ที่มีความสามารถเฉพาะทางไม่ว่าจะเป็นด้านศิลปะ กีฬา หรืออะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่สนับสนุนเฉพาะด้านวิชาการเพียงอย่างเดียวค่ะ”

อยากให้แฟนคลับอยู่ด้วยกันตลอดไป

“หนูขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยติดตาม และสนับสนุนหนูมาตลอดตั้งแต่เข้าวง BNK48 จนกระทั่งแกรดออกมา แม้ทุกคนจะไม่ใช่ญาติพี่น้องของหนูจริง ๆ แต่สิ่งที่ทำให้หนูมันกลับพิเศษยิ่งกว่าครอบครัวของหนูเองด้วยซ้ำ ขอบคุณที่รัก และเอ็นดูหนู คอยเป็นกำลังใจให้กันและกันมาตลอด หลังจากนี้ก็หวังว่า ทุกคนจะยังอยู่กับหนูต่อไป ช่วงเวลาระหว่างหนูกับแฟนคลับทุกคนเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ขอบคุณมากค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา

ชื่อ : ณปภัช วรพฤทธานนท์

ชื่อเล่น : จ๋าจ๋า

วันเกิด : 20 มกราคม 2003

ส่วนสูง : 160 ซม.

กรุ๊ปเลือด : B

ภูมิลำเนา : กรุงเทพมหานคร

การศึกษา : คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สิ่งที่ชื่นชอบ : แมว, ผ้าเน่า, หมอนข้าง

งานอดิเรก : ฟังเพลง, เล่นฟลุต, ดูหนัง

ช่องทางการติดตาม : FB : Jaa BNK48, IG :  jaja.napaphat, YT: BungeeJaa