ทั้งนี้ นอกจากข้อมูลจำเพาะ “ราหู-พระราหู” ที่นำเสนอไปแล้วในตอนที่แล้ว…ทาง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ก็ยังได้ให้ข้อมูลในส่วนดวงเมืองผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาด้วย…

“ราหู” ในทางโหร “มีทั้งมุมดี-มุมร้าย”

เมื่อ “ราหูย้าย” ก็จึง “มีทั้งร้าย-ทั้งดี”…

ทั้งนี้ อ.ภิญโญ ระบุว่า… วันที่ 17 ต.ค. 2566 ราหูได้ยกเข้าสู่ราศีมีนภพที่ 12 (วินาศ) ของดวงเมือง โดยจะโคจรอยู่ในราศีมีน 1 ปีครึ่ง คือตลอดทั้งปี 2567 เข้าสู่ปี 2568 จึงจะยกเข้าสู่ราศีกุมภ์ ภพที่ 11 (ลาภะ)ในวันที่ 5 พ.ค. 2568 ซึ่งเมื่อดูกันถึงดวงเมือง ในดวงเมืองไทยมีการวางราหูในราศีมีนในภพวินาศ กุมราหู พุธ และศุกร์โดยที่… ช่วงที่ราหูยกย้ายเข้าโคจรในราศีมีน “ราหูโคจรเข้าทับจุดตั้งรับสำคัญในดวงเมือง” คือ… จุดราหู จุดพุธ จุดศุกร์ ตามลำดับ

โดยสังเขปเกี่ยวกับ “ดวงเมืองไทยเมื่อราหูย้าย” นั้น…ทาง อ.ภิญโญ ชี้ว่า… เมื่อราหูเจ้าเรือนลาภะโคจรในภพวินาศ ควรระวังเรื่องลาภผลรายได้ผลประโยชน์ ซึ่งตามเกณฑ์นี้มักเก็บเงินไม่อยู่ มักมีการใช้จ่ายงบประมาณสูญเสียหมดไปอย่างรวดเร็วโดยไม่เกิดประโยชน์เท่าที่ควร เช่นอาจจะจาก “ประชานิยมจ๋า” หรือมี “ทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นมากมาย” จึงควรดูเรื่องงบประมาณ-รายได้ผลประโยชน์ชาติให้ดี อาจมีปัญหาอุปสรรค มีการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้เกิดความยุ่งยากตามมา

ตามหลักโหรนั้น ราหูโคจรเข้าภพวินาศก็มีทั้งด้านดี-ด้านร้าย โดยที่ “ด้านดี” คือ… ราหูถือเป็นโมหะจริต เมื่ออยู่ภพ 12 ภพเสียหาย ก็จะทำให้มีความผันแปรพลิกผัน การเห็นผิดเป็นชอบคลี่คลายลดน้อยถอยลง ความลุ่มหลงมัวเมาจะลดลง โมหะจะน้อยลง จะมีสติสัมปชัญญะกันมากขึ้น ทำให้ประเทศมีการปรับตัวค่อย ๆ ดีขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เคยมีได้ “แต่…ในด้านดีต่อดวงเมืองไทยนี้ก็จะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งประชาชนจึงจะเริ่มเห็นแสงสว่างในชีวิต”

ขณะที่ “ด้านร้าย” กล่าวคือ… ราหูในภพที่ 12 “ระวัง…มีเรื่องร้ายแรงที่ลึกลับซับซ้อนเกิดขึ้น” เป็นห้วงเวลาที่ยังมีเรื่องทุกข์ ๆ ยาก ๆ เกิดอีกระยะหนึ่ง มีปัญหาอุปสรรครายได้ผลประโยชน์ และมิตรประเทศที่เคยร่วมมือ สนับสนุน จะประสบปัญหาอุปสรรคเช่นกัน มิตรประเทศมีการเปลี่ยนแปลง หรือไม่สามารถจะมาสนับสนุนช่วยเหลือได้เหมือนแต่ก่อน

ทั้งนี้ อ.ภิญโญ ยังให้ข้อมูลการทำนาย “ดวงเมืองไทยเมื่อราหูย้าย” ต่อไปว่า… ในโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมือง การที่ราหูโคจรในภพที่ 12 สำแดงถึงความเสียหาย… ทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของรัฐบาล รัฐสภา จะเกิดปัญหายุ่งยากเพราะขาดความนิยมศรัทธาเชื่อถือ เกิดความไม่ไว้วางใจนอกจากนี้ จะเกิดคดีอาชญากรรมสำคัญโด่งดัง เป็นคดีซับซ้อนซ่อนเงื่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคดีที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ การเงินการคลัง การแสวงหารายได้ผลประโยชน์ของประเทศ

อิทธิพลราหูย้ายอีกส่วนคือ… จะเกิดการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง การวางระเบียบใหม่ ด้าน โรงพยาบาล องค์กรการกุศล โรงงาน สถานที่ดัดสันดาน และกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง… ตำรวจ อัยการ เรือนจำ ราชทัณฑ์ โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับเรือนจำในกระบวนการยุติธรรม…เหล่านี้จะได้รับการสนใจ มีการเพ่งเล็งเป็นพิเศษ และจะเกิดความยุ่งยาก เกิดความไม่พอใจอย่างหนัก เกิดความระส่ำระสาย ทำให้ต้องมีการปรับปรุงแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น

“อีกทั้งจะมีศัตรูลับของประเทศทั้งภายในและภายนอก มีการปรากฏขึ้นของการปฏิบัติการของสมาคมหรือคณะพรรคลับ มีขบวนการใต้ดินเกิดขึ้นมากมาย… และก็จะมีลัทธิความเชื่อเร้นลับใหม่ ๆ  แปลก ๆ เกิดขึ้น”  

อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ ยังให้ข้อมูลผ่านมาทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ขยายความกรณี “ราหูย้าย” โดยโคจรเข้า“ทับจุดตั้งรับสำคัญในดวงเมือง คือ…จุดราหู จุดพุธ จุดศุกร์” ซึ่ง ณ ที่นี้จะย้อนจากศุกร์ โดยสรุปมีว่า… ราหูโคจรทับจุดศุกร์ ดาวศุกร์เป็นเจ้าเรือนชะตาที่ 2 หมายถึงเศรษฐทรัพย์ชาติ การเงิน การคลัง การธนาคาร การจัดเก็บภาษีอากร สรรพากร ศุลกากร ตลาดหุ้น การค้า และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง …เหล่านี้มักจะเกิดปัญหา-เสียหาย ส่วนการที่ ราหูโคจรทับจุดพุธ อิทธิพลโดยสรุปจะเกี่ยวกับการต้องแก้ไขการมี ปัญหาความไม่เป็นธรรม ความไม่เท่าเทียม อภิสิทธิ์ชน-ความเหลื่อมล้ำทางสังคม ตลอดจนปัญหาสังคม ปัญหาอาชญากรรม จะเกิดคดีสำคัญ ๆ หลายคดี เกิดความขัดแย้ง เกิดข้อพิพาท

ปิดท้ายที่ ราหูโคจรทับจุดราหู ก็จะ ต้องระวังด้วยเกี่ยวกับการเดินทางไกล เดินทางต่างประเทศ เดินทางขนส่งสินค้าหรือเพื่อการอื่น ๆ อาจเกิดอันตราย และช่วงที่ราหูทับกันเองนี่ยัง ต้องระวังอุบัติเหตุ-อุบัติภัย ภัยธรรมชาติ จะเกิดบ่อยครั้ง ทั้งอัคคีภัย วาตภัย อุทกภัย ธรณีพิบัติภัย ระวังอาชญากรรมข้ามชาติ ศัตรูลับของประเทศล่อลวงล้างผลาญ  อีกทั้ง ระวังโรคระบาดชนิดต่าง ๆ ที่กว่าจะควบคุมได้ก็ต้องใช้เวลา ทำให้ต้องสูญเสียทั้งงบประมาณและชีวิตจำนวนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม… “ราหู แม้จะเป็นบาปเคราะห์ แต่ก็เป็นเจ้าเรือนลาภะ ก็จะให้คุณอยู่บ้าง ซึ่งก็อาจจะเป็นเรื่องค้นพบทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ เช่น แหล่งก๊าซ แหล่งน้ำมัน แหล่งอัญมณี แหล่งทรัพยากรต่าง ๆ อย่างที่คาดไม่ถึง หรืออาจเป็นเรื่องรายได้จากกิจการสีเทา ใต้ดิน ใต้น้ำ ใต้ทะเล เป็นต้น” …นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติระบุ

                เหล่านี้คือ “ดวงเมืองไทยเมื่อราหูย้าย”

                “ราหูย้ายมีทั้งร้าย-ทั้งดี” ตามหลักโหร

            ก็ “หวังว่าร้ายจะมีน้อย ๆ ดีมีมาก ๆ”.