สุริยคติกาล วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น.จันทร์ขึ้น เวลา 05.29 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-13.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 13.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง จะเป็นคนอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้อง นักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน เงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น ระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้น จะได้พบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิด วิตกกังวล หวาดระแวง และจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาท จะได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก การเจรจาประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย

เกิดวันพฤหัสบดศุกร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ จะมีรายจ่ายมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะมีหน้ามีตาในสังคม ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากขึ้น แต่มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ ความรักอย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ระวังจะเกิดความเดือดร้อนเกี่ยวกับบริวารและเพศตรงข้าม จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขทันท่วงทีก็สามารถแก้ไขได้ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.