เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 55 ปี แต่งงานครั้งที่สองกับภรรยาวัย 48 ปี อยู่กินกันมาได้เพียง 6 เดือน ก็พบว่า อวัยวะเพศไม่ค่อยจะแข็งตัว นอกจากนี้ยังปัสสาวะกะปริดกะปรอย ไปพบหมอที่คลินิก ผลการตรวจพบว่าต่อมลูกหมากโตเล็กน้อย ไม่เป็นเบาหวาน ความดันโลหิตสูงไม่มาก ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเรื่องการแข็งตัว แต่ก็ทุเลาหายไปหมดแล้ว ปัจจุบันกลับมามีอาการอีก ทั้งนี้ก่อนแต่งงานใหม่ ผมมักจะชอบช่วยตัวเองทำบ่อยครั้งด้วย บางวันถึง 2-3 ครั้งก็มี อาการที่เป็นอยู่นี้จะเป็นผลกระทบมาจากช่วยตัวเองบ่อยเกินไปหรือไม่ และพอจะมีหนทางในการรักษาให้กลับมาเช่นเดิมได้บ้างไหม

ด้วยความนับถือ
สุธน 55

ตอบ สุธน 55

ชายวัย 55 ปี ที่มีอาการอีดี คือการแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่ดีเต็มที่ ปัสสาวะกะปริดกะปรอยจากโรคต่อมลูกหมากโต เหล่านี้มักจะส่งผลต่อสมรรถภาพทางเพศลดลงได้มาก ช่วงแรกที่มีอาการอีดีแต่ก็ยังสามารถแข็งตัวได้บ้างเป็นครั้งคราว ทำให้ชายหลายท่านคิดว่าเป็นปัญหาเพียงเล็กน้อยเพราะยังร่วมเพศได้ แต่หารู้ไม่ว่าเป็นสัญญาณเตือนให้ทราบว่าร่างกายกำลังมีโรคแอบแฝงซ่อนอยู่ ที่
ค่อย ๆ จะเริ่มแสดงอาการออกมามากขึ้น จึงทำให้กลายเป็นชายใจเย็น แต่พออาการรุนแรงขึ้นจนกระทบต่อความสัมพันธ์ก็จะรีบกระตือรือร้นรีบหาทางแก้ไข หากเริ่มมีอาการยังไม่มากการแก้ไขเบื้องต้นคือให้เพิ่มเวลาออกกำลังกาย ทั่วไปต้องปฏิบัติทุกวัน อย่างน้อยวันละ 30 นาที การแบ่งเวลาถือว่าสำคัญมาก คนที่ไม่ออกกำลังกายประสิทธิภาพการงานก็จะด้อยกว่าคนที่ออกกำลังกายประจำ หากปฏิบัติแล้วไม่ดีขึ้นการรักษาจะต้องตรวจร่างกายคุณอาจมีปัญหาของอวัยวะเพศบางส่วน

ดังนั้นการมาฟื้นฟูเฉพาะกล้ามเนื้ออวัยวะเพศจึงเป็นวิธีที่สำคัญที่สุด เพราะแต่ละบุคคลจะพบโรคเฉพาะตัวไม่เหมือนกัน การซื้อยากินเองจึงถือว่ากระทำผิด และอันตราย เพราะคุณจะทำให้อาการของคุณบานปลายแล้วการฟื้นฟูอีดีก็จะเกิดผลช้า เมื่อเทียบกับชายที่มีอายุ 70 ปีอีกหลายคน การรักษาอาการแข็งตัวนั้นสามารถรักษาได้ด้วยการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ การบริหารกล้ามเนื้อเพศด้วยการกายภาพบำบัดด้วยคลื่นความถี่ต่ำ ช่วยเพิ่มเส้นเลือดเฉพาะส่วนอวัยวะเพศ ในเรื่องการแข็งตัวขององคชาต การเข้ารับการบำบัดกล้ามเนื้อเพศตามโปรแกรม จะช่วยฟื้นการแข็งตัวได้นาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ปัญหาการปัสสาวะกะปริด กะปรอยคุณควรเข้ารับการตรวจต่อมลูกหมากว่าโตหรือไม่เพื่อทำการรักษาที่ถูกต้องต่อไป

การแต่งงานครั้งที่สองเป็นโชคที่ดีเยี่ยมของคู่ชายหญิงวัยทอง หากมีปัญหาด้านเพศแล้วแก้ไขได้ก็จะเป็นโชคที่แท้จริง โชคที่ให้ความสุขอย่างไม่ลืมของทั้งชายหญิง หากไม่แก้ไขอย่างจริงจังก็จะเป็นมรสุมชีวิตอย่างน่าเสียดายคล้ายคนถูกลอตเตอรี่ได้แค่ 1 อาทิตย์ เงินก็หมด

—————
ดร.โอ สุขุมวิท 51