ฤดูเก็บเกี่ยว… หญิงสาวชาวไร่โยนผลมะกอกที่เก็บแบบสด ๆ ลงไปในกองใต้ต้นมะกอกที่เมืองข่านยูนิส ซึ่งอยู่ทางใต้ของเขตฉนวนกาซา เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2566 (AFP)

แสงเทียนแห่งความรำลึกถึง… กลุ่มหญิงชาวบ้านรวมตัวกันในพิธีจุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในการปะทะกันกลางเมือง เนื่องจากปมขัดแย้งเรื่องชาติพันธุ์ในรัฐมณีปุระ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2566 (AFP)

มันคือแฟชั่น… นางแบบสาวในชุดสีสันจัดจ้านพร้อมวิกผมสีสด ระหว่างเดินแบบโชว์ชุดในคอลเลกชันฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ของ ‘กอมม์ เดส์ การ์ซงส์’ ที่งานปารีส แฟชั่นวีก เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2566 (AFP)

คือความมุ่งมั่น… สายตาที่แน่วแน่ของ ซิโมน ไบลส์ นักกีฬายิมนาสติกหญิงดาวรุ่งของสหรัฐอเมริกา ในระหว่างการแข่งขันรอบสุดท้ายของการแข่งขัน FIG Artistic Gymnastics World Championships ครั้งที่ 52 ที่เมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2566 (AFP)

สีสันแห่งความสนุกสนาน… ดีออน ซานอตโต, เอลิส แมคแคนน์ และ เบียงกา บรูซ นักแสดงนำทั้งสามของละครเพลง ‘Mamma Mia! The Musical’ ในชุดสีสันสดใสบนเวที ระหว่างการแสดงรอบสื่อมวลชนที่โรงละครพรินเซส เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

อารมณ์ศิลปิน… ศิลปินชาวปารีสนั่งทอดอารมณ์ยามค่ำในระหว่างรอผู้ซื้อผลงานของเขา ที่ ‘สะพานเล็ก’ หรือ ‘เปอติต์ ปงต์’ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2566 (AFP)

โชว์ก่อนขาย… พนักงานกำลังจัดวางภาพวาด ‘Femme à la montre’ ผลงานเมื่อปี ค.ศ. 1932 ของศิลปินชื่อดัง ‘ปาโบล ปิกัสโซ’ ภายให้ห้องจัดแสดงของสถาบันโซธบีส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2566 ภาพวาดจาก “ยุคทอง” ของ ปิกัสโซ ภาพนี้ จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมจนถึงวันที่ 11 ต.ค. 2566 ก่อนที่จะนำออกประมูลที่นครนิวยอร์กในเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้ (GETTY IMAGES)