เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 37 ปี มีความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ตลอดมา จนเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา อวัยวะสำคัญของแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ เวลาตื่นนอนตอนเช้าก็ไม่แข็งตัวเหมือนเมื่อก่อน ทั้งที่ก่อนหน้านี้แข็งตัวได้ดีมาก ทำให้เกิดความสับสนและข้องใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น ทั้ง ๆ ที่ตัวผมเพิ่งจะอายุแค่ 37 ปี และก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอเป็นประจำมาตลอด อยากจะขอคำแนะนำจากคุณหมอ มีวิธีการใดบ้างหรือไม่ที่จะรักษาให้หายขาด จะด้วยการใช้ยาหรือจะต้องทำอย่างไร

ด้วยความเคารพ

อิทธิเดช 37

ตอบ อิทธิเดช 37

พลังทางเพศอ่อนแออ่อนตัว พบได้ในวัยต่าง ๆ กัน คงต้องตรวจละเอียดก่อนให้ยารักษา ส่วนอายุ 37 ปีก็มีอีดีแล้วเป็นเรื่องผิดปกติรวดเร็วไป การตรวจจึงละเอียดเป็น 2 เท่าของการตรวจในคนไข้วัยสูงอายุ 80 ปี วัยหนุ่มเป็นอีดีแล้วตั้งใจรักษา จัดได้ว่าเป็นชายที่มองการณ์ไกล รักสุขภาพของตนเองมักจะเป็นคนที่ติดตามอ่านปัญหาเพศศึกษาสม่ำเสมอ การอ่านจึงเปิด ประตูกว้างสู่โลกของความเป็นจริง การรักษาอีดีต้องรักษาถึงต้นเหตุ ปัจจุบันชายอีดีจำนวนหนึ่งจะดูแลตัวเองอย่างลวก ๆ รักษาทางโทรทัศน์ด้วยตนเองด้วยหูฟัง เห็นโฆษณาอะไรซ้ำ ๆ ก็เชื่อแล้วก็ซื้อมาลองกินเปรียบได้กับการทดสอบยาที่ให้ยาและแป้งเป็นส่วนผสมหรือยาหลอกมาทดลอง พบว่ายามีประสิทธิภาพดีได้ผล 50% และยังพบว่ายาหลอกที่ใช้ทดลองเรียกว่า Placebo ยาหลอกก็ได้ประสิทธิภาพได้ผลถึง 30% เช่นกัน

ฉะนั้นเมื่อรวมจำนวนคนที่ใช้ยาที่โฆษณาสื่อจึงมีผู้ได้ผล 30% จากยาหลอก เป็นผลสืบเนื่องมาจากพลังจิตใจอ่อนแอ เชื่อใจง่ายเสียงผ่านหู ภาพผ่านตาก็รับไปเต็มร้อย อันตรายจากการใช้ยาและยาหลอก โดยไม่ได้ตรวจรักษากับแพทย์ไม่ได้ตรวจหาสาเหตุด้วยวิธีตรวจร่างกาย ตรวจเลือดลงลึกถึงสมมุติฐานของโรค จึงเป็นการเสี่ยงอย่างยิ่ง เปิดโอกาสให้โรคที่มีอยู่เพาะสะสมความรุนแรงเพิ่มขึ้นจนถึงจุดแตกหักได้ การเสี่ยงแบบนี้จึงทำลายสุขภาพวัย หนุ่มอย่างแรง และน่าเสียดายหากยังฝืนกินยาโดยไม่ได้ตรวจร่างกาย จะอ้างไม่มีเวลาอยู่ไกล  มาก เช่น 1 กิโลเมตร จากคลินิกแพทย์ เป็นต้น ถือเป็นการแก้ตัว เป็นเพราะยังอายหมอไม่สู้หน้ากับหมอต่างหาก

สาเหตุแท้จริงของอีดีคือ มีโรคทางเส้นเลือดบกพร่องและทางฮอร์โมนชายบกพร่องซ่อนอยู่ ไม่ตรวจเลือดประกอบก็จะพลาดการรักษาโดยใช่เหตุ ปัจจุบันหนุ่ม 30 ปีก็พบได้ว่ามีฮอร์โมนชายลดต่ำกว่าปกติต้องรักษาอย่างจริงจัง การรักษาโดยแพทย์ตรวจก่อนจ่ายยารักษาถึงจะช่วยการรักษาให้หายถึงต้นเหตุขอเอาใจช่วย ตั้งใจรักษาจะได้ผลเร็ว ผลตอบแทนคือ สามารถแข็งตัวร่วมเพศได้ 30 นาทีทุกวันโดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ ร่วมเพศแบบแข็งแรงได้ทุกวัน.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51