เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ตอนนี้ดิฉันอายุ 30 ปี ส่วนสามีอายุ 34 ปี เพิ่งแต่งงานกันมาได้ประมาณ 6-7 เดือน แต่ทำไมสามีไม่ค่อยมีความต้องการทางเพศ ถึงขนาดซื้อดีวีดีหนังโป๊มาดูปลุกเร้าอารมณ์ ก็แข็งได้แป๊บเดียว พอสอดใส่ก็เหี่ยวลงเหมือนเดิม นอกจากนี้ตอนที่มีอะไรกันสามีไม่เคยมีน้ำอสุจิพุ่งออกมาให้เห็นแบบในหนังบ้างเลย แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่มีอะไรกันแล้วจู่ ๆ มีเลือดไหลออกมาจากอวัยวะเพศของสามี ไม่แน่ใจว่าสามีเป็นอะไร ผิดปกติหรือเปล่า ตอนนี้เราสองคนต้องการมีบุตรมากไม่ทราบว่าจะแก้ไขอะไรได้บ้างไหม

ด้วยความนับถือ
ปูนิ่ม 30

ตอบ ปูนิ่ม 30

จากที่เล่ามาเพิ่งแต่งงานกันใหม่ ๆ ฝ่ายผู้ชายอายุ 34 ปีไม่น่าจะมีโรคประจำตัวอะไร อย่างเช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจ ไขมันในเลือดสูง โดยทั่วไปการที่ความต้องการทางเพศลดลงครึ่งหนึ่งเกิดจากฮอร์โมนเพศชายบกพร่อง ส่วนอีกครึ่งเป็นทางจิตใจ เพราะฉะนั้นในกรณีของสามีคุณควรจะตรวจฮอร์โมนดูเลยว่า สามีคุณมีปัญหาเรื่องฮอร์โมนเพศชายบกพร่องหรือไม่ ซึ่งปกติแล้วพบน้อยมากในวัยขนาดนี้ แต่ถ้าตรวจทางกายแล้วปกติดีทุกอย่าง ก็ต้องมาดูทางจิตใจ อาจจะเกิดจากปัญหาสมรรถภาพทางเพศเสื่อม คนเราเวลาแข็งตัวไม่ดีก็พยายามแก้ปัญหาโดยการไม่อยากจะมีเพศสัมพันธ์ กลายเป็นคนที่บอกว่าความต้องการทางเพศตัวเองลดลง แต่จริง ๆ แล้วอยากจะมีเซ็กซ์แต่ว่ามันมีไม่ได้ พอมีแล้วล้มเหลว โมโห โมโหตัวเอง กลายเป็นลักษณะมีความต้องการทางเพศลดลง แล้วก็ไปดูลึก ๆ ว่าการเลี้ยงดูในวัยเด็กมีปัญหามั้ย เค้ามีทัศนคติต่อการมีเพศสัมพันธ์อย่างไรบ้าง

ปัญหาถัดมาคือการไม่หลั่งน้ำอสุจิ หนุ่ม ๆ ขนาดนี้ไม่เคยหลั่งน้ำอสุจิเลย อันนี้ก็ต้องแยกเลยว่า คุณหลั่งน้ำอสุจิไม่ได้ เพราะเวลามีเซ็กซ์แล้วมันล้มเหลวหรือเปล่า มีเซ็กซ์แป๊บ ๆ พอ สอด ๆ มันอ่อนตัวไม่หลั่ง ไม่ถึงจุดสุดยอด ก็ต้องถามต่อถ้าไปช่วยตัวเอง ไม่ถูกอะไรกดดัน สามารถหลั่งได้มั้ย ถ้าได้ก็แสดงว่ากลไกการหลั่งทำงานปกติ แต่มีปัญหาที่จิตใจโดยตรง บอกว่าไม่เคยหลั่งน้ำอสุจิ แต่ทำไมมีน้ำอสุจิปนเลือด เลือดที่ออกมาน่าจะเป็นการฉีกขาดของหนังหุ้มปลายขององคชาตมากกว่า อาจจะเป็นเพราะส่วนนั้นของผู้หญิงฟิตมากแล้วยังเล้าโลมไม่เต็มที่ ไม่มีการหล่อลื่นเพียงพอเวลามีเซ็กซ์ก็ทำให้ฉีกขาดได้

สำหรับกรณีที่คุณทั้งสองคนอยากจะมีลูกแต่ไม่มีน้ำอสุจิก็คงมีไม่ได้ เพราะฉะนั้นคงต้องไปดูต้นตอปัญหาของการไม่หลั่งน้ำอสุจิก่อนว่าเป็นเพราะอะไร อย่างแรกทำให้สามีสามารถมีเพศสัมพันธ์ หลั่งน้ำอสุจิให้ได้ แล้วถ้ามีเพศสัมพันธ์สม่ำเสมอ โดยทั่วไป 90% จะตั้งครรภ์ได้ ถ้ายังไม่ตั้งครรภ์ก็แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ตรวจร่างกายเพิ่มเติม ชายหนุ่มที่มีอาการอีดีอ่อนตัว ไม่มีน้ำอสุจิ และยังมีเลือดไหลออกถือเป็นเรื่องผิดปกติ ต้องรีบไปพบแพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดดีที่สุด.