สุริยคติกาล วันที่  1 ตุลาคม พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 2 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจ ศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น.เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.08 น.จันทร์ขึ้น เวลา 20.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง  สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง  นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี  มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง ใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ควรระมัดระวัง ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิต ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังตนให้ดี ควรอยู่อย่างสงบรู้เท่าทันเหตุการณ์ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะสดใสขึ้น จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีโอกาสได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น ทำให้มีความสุขและมีหน้ามีตาในสังคม จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น จะโชคดีมีรายได้เข้ามามากขึ้น มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการใช้เงินและการลงทุนให้ดี จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ญาติพี่น้องคนทางไกลจะมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น ควรระวังเรื่องอาหารการกิน เพราะจะส่งผลถึงสุขภาพ ผู้ใหญ่สนใจเป็นพิเศษ จะได้คบมิตรสหายแดนไกลต่างถิ่นต่างแดน ได้ลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ทำงานดีมีผลงาน จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี ได้แสดงความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก ผลจากการทำงานทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีรายได้ที่พึงพอใจ จะได้พบญาติสนิทมิตรสหายที่จากกันไปนานมากแล้ว

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีอุบัติเหตุและปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ จะปฏิบัติหน้าที่ได้ดี จะได้เดินทางร่วมกับเพศตรงข้าม.