สุริยคติกาล วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 15 ค่ำเดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.09 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. จันทร์ตก เวลา 06.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า
ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรงมีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่าพระเจ้าแผ่นดิน วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า
น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดีชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจ
อ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรมงานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับอาทิตย์ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ การตื่นเต้นง่ายการสอดรู้สอดเห็นทำให้ชีวิตอยู่ไม่เป็นสุข กิจการงานดี จะได้รับการยกย่องจากสังคม มีโอกาสได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับจันทร์ จะได้พบคู่ครองคนรักที่ถูกใจ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น คิดได้หรือกลับใจได้ในทันทีเมื่อ
สถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลงไป มีการเดินทางไกล ระวังจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน ไม่ควรประมาทในการใช้จ่าย หากมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคา ศุกร์ทับคู่มิตร ผู้ใหญ่และมิตรสหายจะให้ลาภ การไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงทำให้ไม่ค่อยมีเงินเก็บ ควรระวังจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะ จะคิดได้หรือกลับใจ จะได้รับความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากคู่ครองญาติสนิทมิตรสหาย สุขภาพแข็งแรงขึ้น คนรักจะเดินทาง ได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับคู่ธาตุ ทำกิจการใด ๆ ที่มุ่งหวังไว้ จะประสบความสำเร็จสมความประสงค์ มีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะเมื่อได้พบกับความสนุกสนานหรือพบกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจ พูดดีสื่อสารประชาสัมพันธ์ดี คนสูงวัยให้ลาภ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับครู จะมีโชคอันบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ความคิดอ่านถูกต้องแจ่มใสดีขึ้น มีปัญญาญาณส่งเสริมความคิดเห็นในแง่ปรัชญา มิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงทำให้เกิดความวิตกกังวล จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับกันเอง จะได้ลาภเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบาย จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรรอบคอบเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค การงานส่งผลดี ได้รับผลประโยชน์จากทางไกล คนรักช่วยกันค้าขายทำมาหากินการงานคล่องตัว ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร มีโอกาสได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับเสาร์ มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นที่บ้านหรือที่ทำงาน การงานแวดล้อมไปด้วยคนที่มีเกียรติยศสูง ถึงแม้จะฉลาดก็ไม่วายจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน เพิ่มความทะเยอทะยานสร้างความปรารถนา บริวารเอาใจใส่ในการทำงานแทน หากเดินทางควรระวังอุบัติเหตุ การเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ