ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซนอล – สเปอร์ส
สนาม: เอมิเรตส์ สเตเดียม
เวลา: 20.00 น.
ถ่ายทอดสด: ทรู พรีเมียร์ 1

สภาพความพร้อม
มิเกล อาร์เตตา กุนซือ อาร์เซนอล จะไม่มี โธมัส ปาร์เตย์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ที่เดี้ยงยาว แต่มีลุ้นได้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ฟื้นจากอาการเจ็บต้นขากลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง โดยแนวรุก เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ฟอร์มกำลังแรงจะได้ลงล่าตาข่ายร่วมกับ บูคาโย ซากา และ กาเบรียล เชซุส ต่อไป

ด้าน อังเก ปอสเตโคกลู นายใหญ่ สเปอร์ส จะไม่มี อิวาน เปริซิช ที่เข่าพังต้องปิดเทอมยาว รวมทั้งตัวที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง โรดรีโก เบนตานกูร์, ไรอัน เซสเซญง และ ไบรอัน คีล แต่มีลุ้นได้ โจวานนี โล เซลโซ ฟิตกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง แนวรุกจัด ริชาร์ลิซอน ยืนหอกเป้า โดยมี เดยัน คูลูเซฟสกี, เจมส์ แมดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน สร้างสรรค์เกม

11 ตัวจริงตามคาด
อาร์เซนอล (4-3-3) : ดาบิด รายา – เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก – มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ฟาบิโอ วิเอรา – บูคาโย ซากา, กาเบรียล เชซุส, เลอันโดร ทรอสซาร์

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ – เปโดร ปอร์โร, คริสเตียน โรเมโร, มิคกี ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี อูโดกี – ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูมา – เดยัน คูลูเซฟสกี, เจมส์ แมดดิสัน, ซน ฮึง-มิน – ริชาร์ลิซอน

ความน่าจะเป็นของเกม
ต่างอยู่ในฟอร์มที่ดีทั้งคู่ ทว่า อาร์เซนอล ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ในฐานะเจ้าบ้าน อีกทั้งเกมรุกยังจัดจ้านกว่าจึงน่าจะเบียดชนะ ไก่เดือยทอง ไปได้แบบสนุกสูสี

ฟันธง: อาร์เซนอล ชนะ 2-1