ช้างศึกหนุ่ม ยังได้ลุ้นจนเฮือกสุดท้าย แม้จะแพ้ เกาหลีใต้ 0-4 ในนัดที่ 2

รอบแรกแชมป์-รองแชมป์ เข้ารอบแน่นอน ส่วนอันดับ 2 ยังคัดถึง 4 ทีมจาก 5 กลุ่ม(กลุ่ม C เหลือแค่ 2 ทีม เลยตัดไป)

ตอนนี้ไทยมี 1 แต้มเท่าคูเวต ส่วนบาห์เรนมี 2 แต้ม จากเสมอ 2 นัด ขณะที่ เกาหลีใต้ ไม่ต้องพูดถึง เข้ารอบเรียบร้อย ยิงโหด 2 นัด 13 ลูก

นัดสุดท้ายรอบแรก ไทย จะเจอ คูเวต วันที่ 24 ก.ย. เวลาไทย 18.30 น. โอกาสเข้ารอบของลูกทีม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ยังเปิดกว้าง ถ้าชนะก็ลิ่วเลย

ถ้าเสมอ ไปลุ้นผลบาห์เรน ว่าจะดีกว่าเราหรือไม่ ถ้าเราดีกว่าก็เข้าที่ 2

แต่ถ้าตกอันดับ 3 ก็ไปลุ้นกลุ่มอื่น ตัดผลการเจอทีมอันดับท้าย ไทยก็จะมีแต้มเดียว ไปลุ้นกันหน่อย

แต่แพ้ก็จบ!

คูเวต ทีมนี้เราเคยเจอตอนโดฮาคัพ ไทย แพ้ 0-1 ในแบบรูปเกมไม่เป็นรอง มาโดนลูกเซตพีซ จากวันนั้น มาวันนี้ หน้าตาทั้ง 2 ทีมเปลี่ยนไป ของไทยก็อย่างที่รู้ สโมสรไม่ค่อยปล่อยตัว เล่นกันเท่าที่มี

หลังจบนัด 2 สอบถาม โค้ชหระ ยังมั่นใจว่า จะเข้ารอบได้ และไม่ได้มองว่าหล่นไปที่ 3 ให้ลุ้นเหนื่อยด้วย แต่มีโอกาสเข้าที่ 2 ไม่ว่าจากการชนะ หรือเสมอก็ตาม

กุนซือช้างศึก บอกว่า นี่จะเป็นเกมที่ไทยฟูลทีมที่สุด เพราะเกมแรกกับ บาห์เรน ไม่มี 5 นักเตะที่ตามมาสมทบในชุดตัวจริง ส่วนนัด 2 กับเกาหลีใต้ พักตัวจากนัดแรก อย่าง ปุระเชษฐ์ ทอดสนิท ที่เล่นดีกับชุดนี้ เนื่องจากแข่งถี่ๆ มันก็ต้องเตรียมการวางแผนดีๆ

คูเวต อยู่ในสถานการณ์เป็นรองกว่า เพราะนัดแรกโดนสอยไป 9 เม็ด จึงต้องชนะเท่านั้น แต่ โค้ชหระ ก็บอกว่า ไทยจะไม่ตั้งรับ

ถือเป็นแมตช์ได้เสียเลยทีเดียว ช้างศึก มารายการนี้แบบกระท่อนกระแท่น อุปสรรคเยอะแยะ แต่ผลงาน 2 นัด ก็โอเคอยู่นะ ถ้าผ่านรอบแรกไปได้ต้องปรบมือให้ทั้งทีม และเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จด้วย เพราะถ้าทำได้ก็รอดตัว

ส่งใจไปเชียร์กัน จะบอกว่าเป็นวันสำคัญของทัพกีฬาไทยก็ว่าได้ บอลไทย ยังไงก็ความนิยมเบอร์ต้น อยู่ในเส้นทางนานๆ ได้คึกคักกันยาวๆ ถ้ารีบด่วนตกรอบไปก่อน มันจ๋อยๆ ซึมๆ ยังไงไม่รู้.

*** เต้ย แม่กลอง ***