สุริยคติกาล วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.14 น. จันทร์ตก เวลา 01.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้โชคลาภจากเพื่อนฝูง ศึกษาศาสตร์ลี้ลับมหัศจรรย์ ได้รับผลจากธุรกิจที่ไม่เปิดเผย เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้รับเกียรติทางสังคม มีรายจ่ายมากขึ้น จะทำการใดต้องรอบคอบ ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้า ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้รับข่าวทางไกล ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ความเป็นอยู่จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้ใหม่ ๆ ระวังอุบัติเหตุ ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จ เพศตรงข้ามให้การสนับสนุนด้านต่าง ๆ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ผู้คนยำเกรง

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น คนศรัทธาเชื่อถือมีชื่อเสียง

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด จะได้พบคนรักที่ถูกใจ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน ได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่ให้คุณ ศัตรูจะพ่ายแพ้ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ผู้ใหญ่จะให้ลาภ มีความเพียรพยายาม เกิดความเหน็ด เหนื่อยจากการงาน ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก ได้เพื่อนทางไกล มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทองที่มีคนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด มีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์เข้ามาให้ทำ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ จะได้ที่พึ่งที่ปรึกษาผู้อุปการะ ผู้ให้ความช่วยเหลือ สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นที่พอใจ ปัญหาที่คาราคาซังจะได้รับการแก้ไข คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ.