ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ.2566  พุทธสุภาษิตวันนี้ “พทฺธาปิ ตตฺถ มุจฺจนฺติ ยตฺถ ธีรา ปภาสเร” หมายถึง คนมีปัญญา แม้มีปัญหา และถูกผูกมัดอยู่ พอพูดในเรื่องใด ก็หลุดได้ในเรื่องนั้น 

หลวงพ่อสาย วัดพยัคฆาราม (วัดเสือ) เนื้อเงิน รุ่นแรก

ชมพระสวย ๆ ขลังและดังมานาน พระครูสังวรโสภณ” หรือ “หลวงพ่อสาย ติสสโร” วัดพยัคฆาราม (วัดเสือ) อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี วัตถุมงคลทุกรุ่นทุกชนิดมีประสบการณ์เลื่องลือระบือไกล มีทั้งตะกรุดโทน ผ้าประเจียด พระพิมพ์สี่เหลี่ยม ฯลฯ แต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ “เหรียญหลวงพ่อสาย รุ่นแรก” สร้างเมื่อมีอายุครบ 65 ปี ในพ.ศ.2462 มีขนาดเล็กกะทัดรัด น่ารักน่าคล้อง หายากและแพงมาก หนึ่ง รังสิต ส่งมาอวด 1 เหรียญ เนื้อเงินผิวเดิม ๆ แชมป์ยังเรียกพี่  

พระปลัดชื่น วัดป่า จ.ชลบุรี พ.ศ.2463 เนื้อเงิน

เหรียญเงิน พระปลัดชื่น วัดป่า จ.ชลบุรี พ.ศ.2463 หนึ่งในเหรียญเก่าแก่หายากของพื้นที่ โดยเฉพาะเหรียญที่นำมาให้ชมนี้ ต้องบอกว่า “สวยกว่านี้อาจมีแต่ยังไม่เคยเจอ” ดีกรีองค์ดาราในหนังสือพระเครื่องหลายเล่ม พุทธคุณครบถ้วนดีนักแล พ.ต.อ.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ ฝากโชว์

เจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี เนื้อทองแดง รุ่นแรก

เหรียญรุ่นแรกเจ้าคุณศรี วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี เนื้อทองแดง สร้างเนื่องในโอกาสงานบุญอายุครบ 64 ปี  พ.ศ. 2478 สวยเดิม ๆ สภาพนี้หายากสุดๆเลย คุณเบนซ์ ศรีราชา ขอโชว์เป็นวิทยาทาน 

พระสรรค์นั่งกรุวัดท้ายย่าน-วัดมหาธาตุ

ชมพระกรุเก่า ๆ บ้าง พระสรรค์ คือตำนาน “พระบยั่น” ขึ้นจากกรุ จ.ชัยนาท อดีตเมืองหน้าด้านยุคโบราณ ผ่านศึกสงครามมานับไม่ถ้วน ตำราว่า “ฤาษีสร้าง-พระเสก” ก็ตามนั่นแล พุทธคุณโดดเด่น คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด หนังเหนียวหนึบขึ้นชื่อลือชา ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ไปเชียว คนพื้นที่รู้ดี มีบันทึกแตกกรุหลายวัด พิมพ์ทรงจะคล้าย ๆ กัน ศิลปะอู่ทอง ต่างกันที่เนื้อหา วันนี้ลงให้ชม 2 องค์รวด พระสรรค์นั่งกรุวัดท้ายย่าน เนื้อละเอียด และ พระสรรค์นั่งกรุวัดมหาธาตุ เนื้อหยาบ พี่ปรีดาคูวิบูลย์ศิลป์ ฝากเผยแพร่เกียรติคุณมา 

เหรียญรูปเหมือนมิตร ชัยบัญชา
เหรียญรูปเหมือนมิตร ชัยบัญชา สร้างโดยวัดแคนางเลิ้ง สมเด็จธงชัย ปลุกเสก อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ ร่วมพิธี

ขอเชิญทำบุญเช่าบูชา เหรียญรูปเหมือนมิตร ชัยบัญชา อดีตดารายอดนิยมที่มีแต่คนรักใคร่เป็นมิตร ปราศจากศัตรูดังคำประกาศิตของท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยาราม หลังเสร็จสิ้นพิธีชัยมังคลาภิเษกอธิษฐานจิตปลุกเสก และมี ป๋าต้อย เมืองนนท์ ร่วมอนุโมทนาบุญ อานุภาพทั้งเป็นที่รักใคร่มีชัยชนะและเป็นใหญ่เป็นโต รุ่นนี้จัดสร้างโดยวัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) กทม.จัดสร้างจำนวนจำกัด เป็นเหรียญกลมเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง 200 เหรียญ เนื้ออัลปาก้า 1,200 เหรียญ ติดต่อสอบถามได้ที่วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) กทม.โทร.08-1834-1540, 06-5510-7315 

พระปิดตาจัมโบ้ หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ

พระปิดตาจัมโบ้ปี 2511-2513 หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี สร้างจากผงญาณวิลาศ ที่เหลือจากการสร้างพระสมเด็จญาณวิลาศรุ่นแรก ปี 2513 โดยผู้สร้างได้สร้างต่อจากพระสมเด็จและพระปิดตารุ่นแรก และได้สร้างเป็นปิดตาจัมโบ้ ซึ่งผงญาณวิลาศนี้สร้างจากผงพุทธคุณที่หลวงพ่อแดงท่านทำขึ้นตามสูตรที่ท่านได้เล่าเรียนมาผสมกับผงสมเด็จวัดระฆังและวัดบางขุนพรหมที่ชำรุดและผงพุทธคุณมหามงคลจากที่ต่าง ๆ อีกกว่า 16 ชนิด และที่เห็นเด่นชัดก็คือผงตะไบพระพุทธรูป ภปร.รุ่นแรกของวัดบวรฯที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จฯทรงเททองในปี 2508 ที่ผู้สร้างได้รับมาเป็นจำนวนมาก และผงตะไบพระกริ่งพระชัยวัฒน์วัดสุทัศน์ รูปหล่อเตารีดหลวงปู่ทวดวัดช้างให้ปี 2505 พระมีทั้งเนื้อขาว เนื้อเหลือง เนื้อแดงและเนื้อดำ หลวงพ่อแดง ได้ปลุกเสกเดี่ยวเป็นเวลา 3-4 ปี จากนั้นผู้สร้างได้นำไปเข้าพิธีที่วัดบวรฯและวัดสุทัศน์ จึงเปี่ยมล้นด้วยพุทธคุณอันสูงส่งครบทุกด้านเนื่องจากองค์พระมีขนาดใหญ่จึงปรากฏรอยรานตามองค์พระบ้างแต่รอยรานจะคงที่ไม่ปริแยกและเนื้อพระมีความแกร่งมาก ๆ  ผู้สนใจติดต่อ 09-8657-4901 (มีเฉพาะเนื้อขาวมีจำกัด) 

รูปกระดาษหนังไก่ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

รูปถ่ายกระดาษหนังไก่ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ที่ระลึกฉลองอายุ 87 ปี รูปนี้ถ่ายที่วัดถ้ำสิงโตทอง หลวงปู่โต๊ะท่านอนุญาตให้ท่านเจ้าคุณพระวิโรจน์ญาณวงศ์ (ไพโรจน์ บำรุงจิตต์) แม่งานสร้างพระปิดตายอดนิยมของหลวงปู่โต๊ะจัดทำขึ้นมาเพื่อแจกฟรีแก่ญาติโยมที่มาร่วมงานทำบุญฉลองอายุ ท่านปลุกเสกเป็นพิเศษโดยเฉพาะ สำหรับแจกฟรีที่วัดถ้ำสิงโตทองและวัดประดู่ฉิมพลี รูปถ่ายหลวงปู่โต๊ะปี 2516 มีเฉพาะภาพขาวดำ หลังปั๊มตรายางกันปลอมแปลง อานุภาพเหมือนกับพระปิดตาของวัดประดู่ฉิมพลีทุกประการดังเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่สนนราคาเช่าหาเบากว่ามาก สนใจติดต่อ 06-4014-8555 

ลาด้วยคำคม “จริงใจหรือคบไม่ได้ กาลเวลาจะพิสูจน์ให้เห็นเอง” สวัสดี 

หมู มหาเวทย์