สุริยคติกาล วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.16 น. จันทร์ตก เวลา 22.37 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน มีความมั่นคงเข้มแข็ง โอ่อ่า ยิ่งใหญ่ ไพศาล มีคนยกย่องสรรเสริญ โดยเฉพาะกิจของผู้ใหญ่ ผู้นำ วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.08-08.20 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 08.21-11.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 11.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะได้รับการสนับสนุนจากเพศตรงข้าม คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้รับข่าวจากทางไกล มีรายจ่ายมากขึ้น คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ผลประโยชน์จากการงาน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น ระวังเพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปเที่ยวชมโบราณสถาน วัดวาอาราม คอยประสานความสามัคคีในหมู่คณะ มีการโต้ตอบสื่อสาร ญาติพี่น้องจะเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรรู้เท่าทันเหตุการณ์ รู้เขารู้เรา จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย จะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น มีการทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะประสบความสำเร็จทางการงาน ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ