สุริยคติกาล วันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.17 น. จันทร์ตก เวลา 21.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-08.04 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 08.05-11.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 11.07-24.00 น.-ทำ การมงคลได้ตามฤกษ์ บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพคนรักและตัวเองให้ดีอยู่เสมอ จะได้อุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัยทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ ที่ทำไว้ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ระวังบริวารคนรับใช้จะเจ็บป่วย ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย จะได้ของฝากของขวัญ มีบริวารให้การสนับสนุน มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ควรระวังเรื่องอาหารการกิน เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด การใช้จ่ายเงินทองควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิดวิตกกังวลหวาดระแวงและเข้มงวดจนเกินไปจะทำให้เกิดอาการตึงเครียดทางประสาท จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้งพยายามเข้าใจคนรักอยู่เสมอ จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี สุขภาพจะดีขึ้นหลังจากที่ได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสถานที่ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ท่านสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ การเจรจาติดต่อดำเนินไปได้ด้วยดี ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงจะราบรื่น จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ระวังจะมีความขัดแย้งกับพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด จะได้เครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ทันสมัย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม.