การโคจรมาเจอกันอีกครั้งของ 2 นักแสดงคุณภาพ จูจีฮุน และ ฮาจองอู หลังทั้งคู่ประสบความสำเร็จจากการแสดงร่วมกันในภาพยนตร์ ALONG WITH THE GODS

ฮาจองอู รับบทนักการทูตมินจุน ที่บุกเดี่ยวไปประเทศเลบานอน เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนนักการทูตที่ถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ โดยได้พบกับ พันซู ที่รับบทโดย จูจีฮุน คนขับแท็กซี่จอมเจ้าเล่ห์ชาวเกาหลีที่มาทำมาหากินอยู่ที่นี่โดยบังเอิญ ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือตัวประกันกลับไปยังประเทศเกาหลีใต้ให้ได้

การประกบคู่กันของทั้งคู่อาจไม่ใช่จุดขายสำหรับคนไทย ในการตีตั๋วเข้าไปชมหนังเรื่องนี้ แต่เป็น จูจีฮุน ที่รับบทองค์รัชทายาท ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่คุ้นหน้าคุ้นตาเขาจากซีรีส์ผีดิบย้อนยุคสุดโด่งดัง “KINGDOM” ในส่วนของ ฮาจองอู นี่คือนักแสดงมากฝีมือที่มีผลงานระดับคุณภาพมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะซีรีส์ Narco-Saints ที่ฉายทาง Netflix เมื่อปี 2022 ใครติดใจฝีมือของเขา ก็ต้องอยากชมหนังเรื่องนี้

จุดแข็งของ RANSOMED

ภาพยนตร์แนวช่วยเหลือตัวประกันในประเทศแถบตะวันออกกลาง มีให้ชมกันเรื่อย ๆ ไม่เคยขาด จึงไม่ใช่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจผู้ชมได้มากมายนัก แต่สิ่งที่ดีงามในเรื่องนี้คือ เคมีการแสดงระหว่าง จูจีฮุน และ ฮาจองอู ที่ช่วยให้หนังมีชีวิตชีวาเป็นอย่างมาก เราจะได้เห็นการพลิกบทบาทของ จูจีฮุน ที่หลายคนคาดไม่ถึง จากองค์รัชทายาทจะมาไกลได้ถึงเพียงนี้

ฉากแอ็คชั่นที่ดีไซน์มาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะฉากการขับรถไล่ล่า ที่ทำได้ดีมาก ๆ

มุกตลกต่าง ๆ ที่สอดแทรกเอาไว้ในเรื่องได้อย่างพอดิบพอดี ช่วยให้หนังที่ค่อนข้างเครียด ดูเบาลง และดูสนุกขึ้น

ประเด็นการตีแผ่ความเลวร้ายของผู้คนระดับผู้บริหารประเทศ ทำได้โดนใจมาก คนพวกนี้เหมือนกันแทบทุกประเทศ ไม่ได้สนใจอะไรเลย นอกจากอำนาจและคะแนนเสียงของตัวเอง ชีวิตคนอื่นก็เป็นแค่ผักปลา

จุดอ่อนของ RANSOMED

หนังยาวถึง 2 ชั่วโมง 10 นาที ซึ่งถือว่านานไปสักหน่อย มีช่วงกลาง ๆ เรื่องที่เดินเรื่องช้า ทำให้คนดูเบื่อและอาจหลับได้ ถ้านอนมาไม่เต็มอิ่ม

ความไม่สมจริงในหลาย ๆ จุด อย่างเช่น 2 ดาราตัวแบกของเรื่อง ถูกกระสุนสาดใส่เป็นพันนัด แต่ไม่โดนสักนัด

3.5/5
การแสดงระหว่าง จูจีฮุน และ ฮาจองอู คือสิ่งดีงามของหนังเรื่องนี้ รวมทั้งฉากขับรถไล่ล่า และฉากการตีแผ่ความเลวร้ายของพวกผู้หลักผู้ใหญ่ในประเทศ เป็นหนังที่ดูสนุก อาจยืดเยื้อไปบ้าง แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจ ใครที่เป็นคอหนังแนว ๆ นี้ ไม่มีผิดหวังแน่นอน

หมีเช