แม้ไม่ใช่แฟน “ผีแดง” แถมปกติก็มักแอบแช่งให้ “ผีแดง” แพ้ด้วยซ้ำ แต่หลังจากดูฟอร์มการเล่นที่แพ้คาบ้านต่อ ไบรท์ตัน แบบหมดสภาพ 1-3 ยืนยันว่า ไม่ได้มีความรู้สึกสะใจ ตรงข้ามกลับรู้สึกเห็นใจแฟนๆ “ผีแดง” ด้วยซ้ำว่ากำลังรู้สึกยังไงกัน เมื่อเห็นทีมรักโชว์ฟอร์มได้น่าห่วยบรมขนาดนี้

แม้เล่นในบ้านตัวเอง แต่ ยูไนเต็ด ยังคงรับแล้วโต้ ทั้งที่ชื่อชั้นเจ้าถิ่นก็ยิ่งใหญ่กว่าเกินเบอร์ แต่กลับปล่อยให้ไบรท์ตันต่อบอลกันอย่างเพลิดเพลิน กลางบ้าง ซ้ายที ขวาที ในขณะที่นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ได้แต่มองตาละห้อย จะไล่ก็ไล่ไม่สุด จะรับก็รับไม่เหนียว

คนรับผิดชอบคนแรกจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก เอริค เทน ฮาก ในฐานะเฮดโค้ชผู้วางแผนการเล่น แต่บางทีที่ฟอร์มเป็นแบบนี้อาจมาจากปัญหาสารพัดที่พวกเขากำลังเผชิญ

ในบรรดาทีมพรีเมียร์ลีกเวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่กำลังอุดมไปด้วยปัญหาน่าปวดหัวมากที่สุด

ปัญหาของ เมสัน กรีนวูด กองหน้าเลือดร้อนที่ทำร้ายแฟนสาว สโมสรคลี่คลายด้วยการส่งนักเตะไปอยู่กับเกตาเฟ แต่ความวัวไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรก หลังจาก อันโตนี ปีกฉายา “เดอะ หมุน” ชาวบราซิล สร้างประเด็นใหม่ขึ้นมาแทนเมื่อถูกแฟนเก่าแจ้งตำรวจว่าถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ แม้ว่า อันโตนี ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง แต่แมนฯ ยูไนเต็ด อนุญาติให้นักเตะได้พักสงบจิตใจไปก่อน

แล้วไหนจะเรื่องของเจดอน ซานโช ปีกค่าตัวแพงระยับแต่ผลงานไม่คุ้มค่าตัว เกมก่อนหน้านี้่โดน เอริค เทน ฮาก ให้เหตุผลว่าซ้อมไม่ดีจึงไม่มีชื่อเกมกับอาร์เซนอล ปรากฎว่าซานโช โมโหโพสต์ตอบโต้ดุเดือดแถมปักหมุดไว้บนอินสตาแกรม เจ้าตัวเพิ่งลบโพสต์ท่ามกลางข่าวลือว่าเคลียร์ใจกับกุนซือชาวดัตช์ได้เรียบร้อย แต่ซานโชยังเจอแฉตามมาอีกว่าเป็นนักเตะไร้วินัย ไม่ตรงต่อเวลา ขาดความกะตือรือร้น

ยังมีเรื่องการขายสโมสรที่คาราคาซังมาเป็นเกือบปี ครอบครัวเกลเซอร์ส ขายยากขายเย็นเนื่องจากโลภมากอยากได้เงินก้อนใหญ่ว่ากันว่าเป็นหมื่นล้านปอนด์ ในขณะที่ ชีค จัสซิม แห่งกาตาร์ ให้เต็มที่แค่ 6 พันล้านปอนด์ ความที่ขายช้ามาก แฟนบอลจึงไม่สบายใจ ยิ่งพอแมนฯ ยูไนเต็ด ได้สปอนเซอร์หน้าอกเสื้อใหม่ สาวก “เร้ด เดวิลส์” ยิ่งเครียดหนักไปอีกเพราะรู้สึกว่าช่วงรอยต่อเปลี่ยนเจ้าของไม่ควรมีการตกลงเรื่องดีลธุรกิจ เว้นแต่ว่า เกลเซอร์ ตัดสินใจชะลอขายทีม

อาการบาดเจ็บของนักเตะเป็นเรื่องเครียดอีกอย่าง โดยเฉพาะแนวรับที่นัดกันหาหมอ ลุค ชอว์, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ราฟาเอล วารานแล้วพอมองไปที่ม้านั่งสำรอง แฟนๆ ยิ่งเครียดคูณสิบ เมื่อเห็นหน้าหล่อๆ ของแฮร์รี แมกไกวร์ และ จอนนี อีแวนส์

โดยเฉพาะ แมกไกวร์ ที่เพิ่งสร้างอีกหนึ่งคอนเทนต์สกัดเข้าประตูตัวเองในนามทีมชาติ เขากลายเป็นเหยื่อสุดโอชะของแฟนๆ ทีมเยือนที่รุมโห่ล้อเลียนยามลงสนาม เพราะไม่ว่าทำอะไรแอคชั่นไหนก็ดูเงอะงะมะงุมมะงาหราไปเสียหมด ต่อให้เป็นแฟนบอลเด็กประถมยังดูออกว่าแมกไกวร์เสียความมั่นใจไปหมดแล้ว และไม่เข้าระบบของเทน ฮาก อีกด้วย

ล่าสุดก็สะท้อนมาที่ผลงานทั้งทีมที่เตะ 5 นัด แพ้ไปแล้ว 3 นัด

เหล่านี้คือสารพัดเรื่องวุ่นที่ปรากฎออกสื่อและเป็นสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องแก้ไขให้ไวที่สุด

แต่จะไหวมั้ย เทน ฮาก?

เฮียเอง