เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 56 ปี ส่วนภรรยา อายุ 50 ปี ทุกวันนี้ต้องกินยาเบาหวาน ความดัน กินมาได้กว่า 3 ปีแล้ว ที่เป็นปัญหา  จะต้องขอเรียนปรึกษาก็คือไม่มีสมรรถภาพทางเพศเลย อวัยวะไม่แข็งตัว ไม่สามารถมีความสุขกับภรรยาได้ ทั้ง ๆ ที่ใจยังคิดอยากมีเพศสัมพันธ์แต่ร่างกายไม่ตอบสนองเลย ตอนนี้สงสารภรรยาซึ่งเป็นแม่บ้านที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เธอยังคงมีความต้องการทางเพศเต็มร้อย บางครั้งภรรยาก็พูดถากถางทำให้ผมเกิดความน้อยใจเหมือนกัน  ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรและปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง ที่พอจะทำให้มีความสุขทางเพศตอบสนองภรรยาได้เหมือนสมัยยังเป็นหนุ่ม

ด้วยความเคารพ

วิเวก 56

ตอบ วิเวก 56

วัย 56 เป็นวัยที่สุขุม เชี่ยวชาญ ชำนาญทางกิจการ ชำนาญทางลีลาเพศสัมพันธ์ มีความอดทน รู้จักจิตใจฝ่ายตรงข้ามดี รู้จักจังหวะอดทน จังหวะผ่อนคลาย รอบรู้ไปหมด นั่นคือหนุ่มใหญ่ที่แข็งแรงไม่มีโรคแทรกแซง  คือกลุ่มโรคที่เกิดจากอาหารการกินมากเกินไป ทำให้ระบบเผาผลาญรวนไปหมด ทำให้กรดยูริกสูง ไขมันไม่ดีสูง  ไขมันตัวที่ดีชื่อเอชดีแอล (HDL) ต่ำ น้ำตาลในเลือดสูงเกิดอาการของเบาหวาน เห็นได้ชัดก็คือมักจะอ้วน พุงใหญ่ คุมอาหารไม่อยู่

สาเหตุที่สำคัญคือเป็นชายกลุ่มไม่ออกกำลัง นิยมการกินมากกว่า ผลการกินอาหารไม่ยับยั้งทำให้สาเหตุอาจเป็นจากพันธุกรรมคือเป็นเบาหวานทั้งครอบครัว ทำให้ระบบหัวใจเดือดร้อน ไขมัน แอลดีแอล คอเลสเตอรอล ไปทำลายเส้นเลือดแดงจนเกิดอาการแข็งตัวไม่ยืดหยุ่น เกิดมีก้อนไขมันไปอุดตันภายในเส้นเลือดรบกวนการไหลเวียนของเลือด จนอุดตันที่เส้นเลือดแดงของอวัยวะเพศได้เป็นอันดับแรก เวลามีอารมณ์ทางเพศพบว่าการแข็งตัวจะเกิดได้ระยะสั้นแล้วก็อ่อนตัว บางรายพบว่าไม่มีการแข็งตัวเลย จะปลุกเร้าอย่างไรก็ไม่ได้ผล ใช้การกระตุ้นทางปากก็ไม่ได้ผล ถึงใช้ยาเฉพาะกิจดัง ๆ ก็ไร้ผล ทำให้เสียหน้าบ่อย ๆ ทีนี้เสียหน้านอกบ้าน ไม่เป็นที่เดือดร้อนแต่เสียหน้าที่บ้านเป็นเรื่องใหญ่  แต่อย่าเพิ่งตกใจ

ปัจจุบันถ้าตั้งใจรักษาก็ฟื้นตัวได้จนมีเพศสัมพันธ์ได้ดีถึงขั้นดีมาก ขออย่างเดียวขอให้มาตรวจเลือดแบบชายอีดีทั้งหลายมีวิธีการรักษาเป็นระบบอยู่แล้ว แล้วจะได้รักษาฟื้นฟูเติมส่วนที่ขาด แนะนำลดส่วนที่เกินอย่างจริงจัง แล้วเริ่มบริหารกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัวนาน 30 นาที เพื่อร่วมเพศได้ทุกวัน โดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจก่อนร่วมเพศ บางชนิดคนไข้โรคหัวใจก็กินไม่ได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือจะมีความแข็งแรงสามารถปฏิบัติการทางเพศอาทิตย์ละ 7 ครั้ง วัย 56 ปี ยังมีความสามารถได้ดีหากเริ่มฝึกชำนาญอย่ารีรออ้างโน่นอ้างนี่ไม่ยอมฝึก ทุกอย่างหากลงลึกรักษาจากต้นเหตุก็จะปลอดภัย ผู้ชาย 80% ชอบหาเรื่อง ชอบลองโดยใช่เหตุ การลองแล้วล้มเหลวก็ต้องหยุดลอง ขอเตือนย้ำว่าสุขภาพตัวเองมีค่ามากกว่าเงินทอง ขอให้หาเวลาที่จะไปฝึกโดยเร็ว ความรักก็จะกลับคืนมา.

___________________
ดร.โอ สุขุมวิท 51