พยากรณ์วันที่ 19-25 ก.ย.2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

มีดวงคนอุปถัมภ์ ทำให้ทุ่นแรงไปได้เยอะ “ไพ่ The Emperor” การงานมีแววรุ่งโรจน์ ใครก็ไม่สามารถมาสกัดดาวรุ่งได้ ช่วงต้นได้รับงานใหม่ มีชื่อเสียง ส่งผลให้เป็นที่รู้จักของคนในกลุ่มใหญ่ ดวงงานมั่นคง และยังมีโอกาสได้ทำงานหลายอย่าง มีงานเสริม ทำให้ก้าวหน้าได้เร็วขึ้น  การเงินมีหมุนเวียนเข้ากระเป๋ามิได้ขาด เป็นผลจากงานที่พรั่งพรูทำให้มีผลตอบแทนดี ขอแค่ขยันและรู้จักวางแผน  ความรักมีเรื่องกุ๊กกิ๊กน่าสนใจ ใคร ๆ ก็อยากทำความรู้จัก เป็นช่วงที่เสน่ห์พุ่งแรง คนโสดจะได้ลงจากคานเสียที คู่ที่ดูกันมานานจะได้ฤกษ์แต่งงาน ความรักหวานชื่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

สมองปลอดโปร่ง การงานมีความกระตือรือร้น ขยันขันแข็ง มีดวงเปลี่ยนงาน ปรับตำแหน่งดีขึ้น คุณที่กำลังมองหางานใหม่จะประสบผลสำเร็จ เพราะมีดวงในการขยับขยาย ทำงานมีความสุขทั้งกับหัวหน้าและบริวาร เพื่อนร่วมงาน การเงินมีช่องทางในการหาเงินที่ดี ช่วงต้นและปลายเหมาะกับการลงทุน อัตราความเสี่ยงต่ำ ช่วงปลายได้ลาภจากการเดินทาง หรือคนที่เดินทางมาหา “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน ได้รู้จักเพื่อนใหม่ เป็นเวลาของการเรียนรู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีดวงเดินทางไปพักตากอากาศด้วยกัน ออกแนวสนุก มากกว่าโรแมนติก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

พอยิ้มออกได้เพราะเรื่องเงินทองดีขึ้น “ไพ่ ราชาคทา” การงานกำลังดวงดี จับพลัดจับผลูกลายเป็นคนสำคัญ ได้แสดงความสามารถ ผู้ใหญ่มองเห็นและสนับสนุน ช่วงกลางมีโอกาสได้รับงานใหม่ หรือมีงานเสริมที่ทำให้คุณก้าวไปได้เร็วขึ้น การเงินหมุนเวียนคล่อง มีรายรับมากกว่ารายจ่าย หากคิดลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ต้องบอกว่ารุ่งแน่นอน กำลังมีโชคลาภ จะได้ของได้เงินก้อนหรือมรดกชิ้นโต  ความรักคนโสดยิ้มร่า มีคนเข้ามาให้เลือก พบรักตั้งแต่เริ่มต้น ส่วนคนมีแฟนแล้วกุ๊กกิ๊กน่าอิจฉา ได้ชวนกันไปทำกิจกรรมแปลกใหม่ มีเรื่องน่ายินดี มีความสุข

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เหนื่อยหนักกับสิ่งที่เจอ “ไพ่ 3 ดาบ” การงานไม่ค่อยสมหวัง อยากทำอะไรอยากได้อะไรมีแต่คนคอยขัดจังหวะ เกิดความวุ่นวาย ความแตกแยก แข่งขัน ต้องใจเย็นรอโอกาสถึงแม้จะต้องใช้เวลาก็ถือว่าคุ้มค่า หากบุ่มบ่ามจะต้องมานั่งเสียใจภายหลัง  การเงินเสียไปกับรถ ที่อยู่และการเดินทาง ไม่ควรไว้เนื้อเชื่อใจให้ใครหยิบยืมเลย เพราะสุดท้ายมีโดนชักดาบ ถูกหักหลังให้เจ็บใจ ความรักคนโสดได้แต่รอแล้วรอเล่า ถึงแม้จะมีใครสักคนเดินเข้ามาก็ยังรู้สึกว่าไม่ใช่ ส่วนคนมีแฟนหนักใจ คนรักหาแต่เรื่องเดือดร้อนมาให้ แถมยังมีปากเสียงกันบ่อยด้วย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีโอกาสได้พบปะ หรือนัดสังสรรค์กับเพื่อนเก่า  การงานรับผิดชอบมากขึ้น มีแต่คนโยนงานโยนภาระมาให้อย่างที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่ต้องบอกให้อดทนไว้ก่อน เพราะความสามารถคุณมีล้นปรี่ ช่วงปลายคุณจะได้รับผลดีจากความพยายามแน่นอน การเงินมา ๆ หาย ๆ ต้องรู้จักวางแผนให้ใช้จ่ายราบรื่นได้ตลอด ช่วงปลายเงินเข้าเยอะ เพราะมีรายได้เสริม ต้องไขว่คว้าไม่ปฏิเสธ  “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักมีลมพัดหวนให้คืนดีกับรักเก่า คิดถึงเรื่องเก่าในอดีตบ่อยขึ้น คนมีคู่แล้วอึดอัด คนรักไม่ค่อยฟังความ มักเอาแต่ใจตัวเองฝ่ายเดียว แต่จะได้ดีขึ้นเพราะได้เฮฮากับเพื่อนฝูง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีเกณฑ์เดินทาง และปรับเปลี่ยนที่อยู่  การงานมีผลงานเป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ ให้แสดงความสามารถเต็มที่ ช่วงกลางมีดวงย้ายงานเปลี่ยนตำแหน่งแต่ไม่น่าเป็นห่วง คุณจะรู้สึกดีขึ้น ช่วงนี้เพื่อนร่วมงานสามัคคีทำให้งานสำเร็จเร็ว ทำงานมีความสุขมากขึ้น “ไพ่ ราชินีถ้วย” การเงินต้องใจเย็น เพราะสิ่งที่คิดไว้ช่วงนี้จะได้แน่แต่ต้องรอคอย มีลาภจากผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า เป็นหนี้ใครอยู่จะมีช่องทางปลดหนี้  ความรักอบอุ่น คนรักคอยเป็นที่ปรึกษาและเป็นที่พักพิงที่ดี ส่วนคนโสดกำลังมีอัศวินขี่ม้าเข้ามาช่วยเอาคุณลงจากคานแล้ว

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ใจอ่อนกับเรื่องความรักเป็นพิเศษ “ไพ่ 2 คทา”  การงานช่วงต้นพบกับความผิดพลาดบ่อยครั้ง เพราะขาดความรอบคอบ ไม่ค่อยมีกำลังใจในการทำงาน ช่วงกลางเริ่มดีขึ้น ได้เพื่อนฝูงช่วยเหลือช่วยผลักดัน การเงินเป็นช่วงของการลงทุน เอาเงินเก็บที่มีไปซื้อของที่อยากได้ ทำในสิ่งที่ตั้งใจ ส่วนผลตอบแทนไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ดี  ความรักช่วงต้นงอนกันบ่อย ขี้น้อยใจกันทั้งสองฝ่าย ช่วงปลายลงมาเริ่มทำความเข้าใจกันได้มากขึ้น รู้สึกอบอุ่นใจขึ้นมาอีกนิด ส่วนคนโสดอยู่เฉยไม่ได้ ต้องให้เพื่อนช่วย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ได้รับความเอ็นดูเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์สนับสนุน “ไพ่ ราชินีคทา” การงานเก่งกาจเฉลียวฉลาด ไม่ว่าจะลงมือทำสิ่งใดก็ออกมาสำเร็จด้วยดี เจรจาขอความร่วมมือกับใครก็มักได้รับการสนับสนุน ช่วงปลายงานก้าวหน้าแซงโค้งเพื่อน มีดวงได้ปรับตำแหน่ง หรือเปลี่ยนงานที่ได้ผลตอบแทนดีขึ้น การเงินรู้สึกได้ถึงจุดยืนที่มั่นคง มีคนคอยหนุนให้อุ่นใจ ช่วงกลางถึงปลายได้ผลตอบแทนที่ดีจากสิ่งที่ลงทุน มีโชคลาภจากการเดินทาง มีดวงได้รถใหม่  ความรักคนโสดได้ผู้ใหญ่ช่วยดันช่วยหา ช่วงนี้มีสิทธิลุ้นสละโสด ส่วนคนมีแฟนแล้วรักกันแนบแน่น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ชอบทำอะไรแผลง ๆ ไม่เหมือนใคร ช่วงปลายต้องลดลงหน่อย อาจมีเรื่องผิดพลาดไม่คาดคิด การงานมีการเปลี่ยนแปลงระบบงาน คุณได้รับข่าวดี แต่ต้องใช้ความพยายามมากขึ้น ช่วงนี้กระตือรือร้นตลอด มีความเชื่อมั่นเต็ม 100% แต่ช่วงปลายต้องระวังทำผิดพลาด ต้องฟังความคนรอบข้างบ้างจึงจะดี การเงินเป็นช่วงทองของการหาเงิน แต่ต้องมีวิธีเก็บที่ดีด้วย ช่วงปลายระวังของมีค่าสูญหาย “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักคนที่มีแฟนอยู่แล้วช่วงนี้หงอยเหงาเซื่องซึม เพราะผิดใจกันบ่อย อย่าปล่อยให้ค้างคานาน ส่วนคนโสดได้พบรักกับคนอายุน้อยกว่า

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ผ่อนคลาย ปัญหาที่มีเริ่มเบาบางลง “ไพ่ 4 คทา” การงานก้าวหน้า มั่นคงขึ้น ช่วงปลายจะมีงานเสริมวิ่งเข้าหา คิดเปลี่ยนงานย้ายงานทำได้ไม่ยาก มีคนคอยช่วยเหลือ การเงินเคยช่วยเหลือใครไว้จะได้ผลตอบแทนที่ดีกลับมา เงินทองมั่งคั่งอุ่นใจกับความมั่นคง ช่วงปลายได้ลาภจากการเสน่หา ได้มือถือใหม่ รถใหม่  ความรักมีความสุข คนรักพูดจาหวานหู ทำตัวดีคอยเป็นกำลังใจ คนโสดเจอคน
อายุน้อยกว่า ทำให้ความรักมีสีสัน ได้เปิดหูเปิดตามากขึ้น

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

กำลังดวงขึ้น หยิบจับทำอะไรก็สำเร็จ มีชื่อเสียง การงานเป็นเวลาที่คุณต้องค้นหาตัวเอง อยากทำสิ่งแปลกใหม่ไม่จำเจ  มีความเชื่อมั่นมากขึ้น ช่วงต้นได้รับโอกาสในการเริ่มต้น แต่ไม่เหมาะที่จะทำคนเดียวต้องหาเสียงสนับสนุนหรือหาผู้ช่วย ช่วงปลายได้รับผลสำเร็จจากสิ่งที่ลงทุนลงแรง ทำให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง การเงินมีเงินถุงเงินถังอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องดิ้นรนมาก หากคิดลงทุนเอาแค่หอมปากหอมคอจะมีผลตอบแทนที่ดี มีโชคลาภจากผู้ใหญ่  “ไพ่ Strength” ความรักคนโสดกำลังเนื้อหอม มีแต่คนรุมล้อม มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ส่วนคนมีแฟนรักมั่นคง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

อารมณ์ไม่ค่อยนิ่ง หงุดหงิดง่าย อาจทำให้เสียเรื่อง “ไพ่ 9 ดาบ” การงานหืดขึ้นคอ กว่าจะทำอะไรสำเร็จสักอย่างต้องฟันฝ่าอุปสรรค ช่วงนี้ต้องระวังตัวมากขึ้น เพราะมีศัตรูหรือคู่แข่งคอยจ้องหาเรื่อง ช่วงกลางมีดวงจะถูกตำหนิในเรื่องผิดพลาด มีความคิดจะย้ายงานเปลี่ยนงาน คงต้องรออีกหน่อย การเงินติด ๆ ขัด ๆ มีเงินจับจ่ายไม่คล่องมือ ช่วงนี้มักมีคนหาเรื่องเดือดร้อนมาให้เสมอ พยายามอย่าข้องเกี่ยวกับใคร ความรักมีปากเสียงกันบ่อย มีแฟนก็เหมือนไม่มี รู้สึกเหงา ๆ ต้องวิ่งหาเพื่อน ส่วนคนโสดช่วงปลายมีลุ้นรักในการเดินทาง ต้องหาเรื่องเที่ยวเตร่.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร