คนล้นเกาะ… หน่วยรักษาความปลอดภัยกำลังกำกับผู้อพยพจากศูนย์ดูแลบนเกาะลัมเปดูซาของอิตาลี เพื่อเตรียมตัวขึ้นเรือ ‘กาแล็กซี’ ไปยังเมืองปอร์โต เอมเปโดเกล เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2566 หลังจากที่เกาะลัมเปดูซาประสบปัญหาคนล้นเกาะ เนื่องจากมีผู้อพยพย้ายถิ่นจากแอฟริกาเหนือ มายังเกาะแห่งนี้เป็นจำนวนมากถึง 2 เท่าตัวของประชากรบนเกาะ (AFP)

ไม่เหลืออะไรเลย…หญิงชราปิดหน้าร่ำไห้อยู่หน้าบ้านของเธอที่พังเสียหาย ในเขตเมืองเก่าของมาร์ราเกชแห่งโมร็อกโก เนื่องจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 6,000 คน (AFP)

แข่งประจำปี… กลุ่มเรือและฝีพายที่ลงแข่งในรายการแข่งขันเรือพายประจำปี ‘La Traversee de Paris en Aviron’ ที่แม่น้ำแซนน์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2566 โดยในปีนี้มีเรือที่ลงแข่งไม่ต่ำกว่า 230 ลำ และผู้ร่วมแข่งขันมากกว่า 1,000 ราย (AFP)

ร่วมฉลองมรดกแห่งชาติพันธุ์… ริคกี มาร์ติน นักร้องชื่อดังเชื้อสายเปอร์โตริโก ร่วมเฉลิมฉลองกับผู้อำนวยการบริหารพิพิธภัณฑ์ศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติเปอร์โตริโกและพิธีกรสาว ในงานฉลองครบรอบ 10 ปีของพิพิธภัณฑ์ที่แกลเลอเรีย มาร์เชตติ เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

หอมใหญ่ตัวจริง…แกเรธ กริฟฟิน โพสท่าพร้อมกับหัวหอมใหญ่ที่ทำลายสถิติโลกของเขา ด้วยน้ำหนัก 8.97 กก. จากการประกวดในงาน Harrogate Autumn Flower Show ที่เมืองริเพิน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

สัมผัสแฟนแพลง…ชากีร่า นักร้องสาวชื่อดังชาวโคลอมเบีย ขณะแสดงโชว์ในรายการประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ปีล่าสุดที่พรูเดนเชียลเซ็นเตอร์ เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2566 (AFP)

มาแนวแปลก… นางแบบสาวบนหลังม้า ขณะเตรียมตัวขึ้นเวทีของแฟชั่นโชว์แบรนด์ Prophetik ในธีม ‘Let Them Be Naked’ ที่เบอร์ลิงตัน อาเขต กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างเทศกาลลอนดอน แฟชั่นวีก เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2566 (GETTY IMAGES)