สุริยคติกาล วันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 10 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.18 น. จันทร์ตก เวลา 21.02 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด ควรจะมีความรอบคอบและเข้มงวดทางการเงิน อย่าใช้เงินผิดประเภท เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน ระวังจะมีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ มีเงินทองไหลมาเทมาทำให้มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง มีโชคด้านอาหารการกิน มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด จะได้พบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าร่วมกัน มีรายได้เข้ามาหลายทาง เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ฟังคำสอนที่ดี มีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำ ได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ ระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด มีความกระตือรือร้นและตั้งใจทำงานสูง ผลงานเก่าๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี บริวารจะช่วยเหลือเรื่องการงาน การงานมีลู่ทางแจ่มใส การเงินดีขึ้น วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่าๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.